- Công an chính thức khởi tố, bắt giam tài xế xe ben “đại náo” Sài Gòn làm 1 người chết và 5 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ xe ben tông hàng loạt xe máy ở Sài Gòn, làm nhiều người thương vong, mới đây, Đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an Q.Gò Vấp xác nhận, cơ quan này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với tài xế xe ben Mai Văn Giàu (SN 1994, quê Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ”.

Kết luận sơ bộ của công an cho biết, tài xế Giàu khi điều khiển xe gây tai nạn đã không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.

{keywords}
Hiện trường vụ xe ben gây tai nạn làm 1 người tử vong và 5 bị thương. Ảnh: Như Sỹ - Văn Châu

Đồng thời, tài xế Giàu khai báo khi điều khiển xe đã né tránh xe gắn máy lưu thông bất ngờ từ trong hẻm ra. Tuy nhiên quá trình điều tra hiện trường, lời khai của các nhân chứng, người có liên quan, công an đủ cơ sở cho rằng, lời khai này của tài xế là chưa chuẩn xác.

Công an làm rõ, tài xế Giàu khi điều khiển phương tiện không sử dụng ma túy, không vi phạm nồng độ cồn.

Như VietNamNet đã thông tin, khuya 1/3 tài xế Mai Văn Giàu điều khiển xe ben lưu thông trên đường Phan Văn Trị, hướng từ đường Thống Nhất về đường phạm Văn Đồng. Khi đến trước nhà số 416 đường Phan Văn Trị, xe ben do tài xế Giàu lái đã vượt qua dải phân cách, qua phần đường ngược lại và “quét” hàng loạt xe gắn máy lưu thông trên đường.

Tai nạn đã làm 6 người bị thương ở các mức độ khác nhau, phải nhập viện cấp cứu. Sau đó 1 nạn nhân là anh Đỗ Quang Đ (SN 1990, ngụ Q.Gò Vấp) đã tử vong tại bệnh viện.

Sau đó không lâu, tài xế Giàu đã ra công an trình diện và hợp tác điều tra. Đến nay, từ cơ sở làm rõ các tình tiết ban đầu của vụ TNGT, Công an Q.Gò Vấp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt giam tài xế Giàu để mở rộng điều tra vụ việc.

Xe ben tông hàng loạt xe máy ở Sài Gòn, nhiều người bị thương

Xe ben tông hàng loạt xe máy ở Sài Gòn, nhiều người bị thương

Chiếc xe ben mất lái đâm dải phân cách rồi lao sang chiều đường ngược lại húc văng loạt xe máy khiến gần 10 người bị thương, nằm la liệt trên đường.

Chạy xe máy song song với xe ben và cái kết được dự báo trước

Chạy xe máy song song với xe ben và cái kết được dự báo trước

"Tránh voi chẳng xấu mặt nào", nhưng vẫn có những người không muốn hoặc vô tình không "tránh voi". 2 người đàn ông trong đoạn clip này đã điều khiển xe máy song song với xe ben, và cái kết có lẽ nhiều người cũng đã dự đoán được.

Truy đuổi xe ben cán chết người rồi bỏ chạy ở Sài Gòn

Truy đuổi xe ben cán chết người rồi bỏ chạy ở Sài Gòn

Chạy vào giờ cấm gây tai nạn chết người, tài xế xe ben cho xe bỏ chạy gần 2 km thì bị người dân truy đuổi, chặn lại…

Xe ben cuốn vào gầm, 3 bà cháu thương vong

Xe ben cuốn vào gầm, 3 bà cháu thương vong

Sau va chạm với xe ben, người dì bị cán chết còn 2 người cháu thoát nạn bên chiếc xe máy nát bươm.

Lao vào đầu xe ben, thanh niên 20 tuổi chạy xe máy tử vong

Lao vào đầu xe ben, thanh niên 20 tuổi chạy xe máy tử vong

Nam thanh niên chạy xe máy gần đến đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành thì đâm trực diện vào đầu xe ben, tử vong tại chỗ.

Linh An