Chiều nay, Sở GTVT TP.HCM có thông báo hỏa tốc về phương án tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM sau 3 tuần thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Đối với hoạt động vận tải khách đường bộ, Sở thông báo xe taxi, xe hợp đồng (dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ như Grab) chính thức hoạt động bình thường.

Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe buýt có trợ giá sẽ được công bố các tuyến hoạt động trở lại sau ngày 3/5.

Các tuyến vận tải khách bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung tâm quản lý Giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được thống nhất phương án với Sở GTVT các tỉnh liền kề có liên quan.

{keywords}
Xe khách, taxi, grab... sẽ hoạt động trở lại sau 3 tuần cách ly xã hội

Đối với hoạt động vận tải khách liên tỉnh, Sở thông báo các tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu 1 chuyến/tuyến).

Đối với xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch, Sở thông báo chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu có kết nối đến các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đối với hoạt động vận tải khách đường thủy, Sở GTVT thông báo phà Bình Khánh, Cát Lái hoạt động bình thường. Trong đó, phà Cát Lái cấm xe ô tô có tổng tải trọng trên 8 tấn.

Tuyến buýt sông số 1 sẽ dừng hoạt động đến hết ngày 3/5.

Cả nước ngày đầu nới cách ly xã hội, ngàn phương tiện ken kín đường

Cả nước ngày đầu nới cách ly xã hội, ngàn phương tiện ken kín đường

Sau khi có phương án nới cách ly, từ sáng sớm nay, phương tiện tấp nập trên nhiều tuyến phố Hà Nội, TP.HCM, hàng loạt hàng quán đã mở cửa trở lại. 

Tuấn Kiệt