Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, theo quyết định của UBND TP, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Cầu được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25m.

Thiết kế cầu Vĩnh Tuy mới 2.500 tỷ bắc qua sông Hồng
Cầu Vĩnh Tuy mới được thiết kế ngay bên cạnh cầu cũ.

Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Trụ cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đặt trên hệ thống móng cọc khoan nhồi đường kính 2m. Dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 1.758m.

Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km. Trong đó phần vượt sông dài 3,7km, đường dẫn hai đầu 1,68km.

 

Tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định đầu tư xây dựng dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của TP Hà Nội.

Việc đầu tư dự án nhằm tăng cường khả năng lưu thông giữa 2 bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP.

Thông xe cầu hơn 1.000 tỷ, dân Nam Định hết cảnh qua sông lụy phà

Thông xe cầu hơn 1.000 tỷ, dân Nam Định hết cảnh qua sông lụy phà

Sáng nay, Bộ GTVT và UBND tỉnh Nam Định đã khánh thành cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

Vũ Điệp