Trưa 20-6, đoàn tàu số 4 và 5 tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4).

Sau khi cập cảng, nhà thầu đã tiến hành hạ và cố định lên xe siêu trường. 

{keywords}
TP.HCM tiếp nhận thêm hai đoàn tàu metro Bến Thành- Suối Tiên

Theo kế hoạch của Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (Maur), 0h ngày 21-6, các đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ về depot Long Bình (TP Thủ Đức) để đưa lên đường ray T1 vào các ngày 21 và 23/6.

Hồi tháng 10/2020, đoàn tàu đầu tiên gồm ba toa trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã về tới TP.HCM.

Tiếp đó, hồi tháng 5/2021, hai đoàn tàu số 2 và 3 cũng về TP.HCM. Các đơn vị liên quan đã sử dụng các thiết bị cần cẩu, ngáng chuyên dụng để bốc dỡ ba đoàn tàu. Đồng thời sử dụng tổ hợp xe siêu trường vận chuyển các đoàn tàu về Depot.

{keywords}
 
{keywords}
Tàu metro được bốc dỡ xuống xe siêu trường

Trong suốt quãng đường vận chuyển tàu metro, lực lượng CSGT và xe chữa cháy PCCC tham gia hộ tống để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo thiết kế, mỗi đoàn tàu gồm 3 toa, sức chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110km/giờ, đoạn ngầm đạt 80km/giờ. 

Như vậy, đến nay metro số 1 đã nhập khẩu được 5/17 đoàn tàu về nước để chuẩn bị cho công tác chạy thử.

{keywords}
Đến nay, TP.HCM đã tiếp nhận 5/17 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên)

Theo Maur, các đoàn tàu được vận chuyển về trong thời gian qua cho thấy các công tác của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy, toa xe...) đang được đẩy nhanh để chuẩn bị vận hành thử nghiệm.

Hiện, metro số 1 đã đạt 85,9% khối lượng toàn dự án. Trong bối cảnh dịch Covid -19 có diễn biến phức tạp, chủ đầu tư cùng với nhà thầu đã đưa ra các giải pháp vừa đảm bảo tiến độ thi công vừa phòng chống dịch Covid-19 tại dự án metro số 1.

Kỹ sư và công nhân ở Gò Vấp, quận 12 không được đến công trường metro

Kỹ sư và công nhân ở Gò Vấp, quận 12 không được đến công trường metro

Chủ đầu tư và các nhà thầu đã yêu cầu kỹ sư và công nhân ở khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 không được đến công trường.

Tuấn Kiệt