Nguồn tin riêng của VietNamNet cho biết, hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, UBND TP.HCM hỗ trợ đưa công dân từ TP.HCM về quê.

Theo đó, Thừa Thiên Huế đề xuất bố trí đưa 320 người về  từ ga Sài Gòn ngày 26/7, Quảng Trị đưa 400 người từ TP.HCM về ngày 28/7. Hành khách đi tàu có danh sách đính kèm được địa phương cung cấp thông qua Hội đồng hương địa phương tại TP.HCM.

{keywords}
Hành khách trên chuyến tàu chuyên biệt đầu tiên từ TP.HCM về Hà Tĩnh tối 24/7

Hai địa phương trên cũng đề nghị TP.HCM thống nhất với chủ trương, chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tạo điều kiện để những người có trong danh sách được di chuyển từ nơi cư trú đến ga Sài Gòn làm thủ tục lên tàu về quê. Công tác triển khai đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tối 24/7, đoàn tàu chuyên biệt đầu tiên (SE14) đã đưa hơn 700 hành khách từ TP.HCM về Hà Tĩnh theo yêu cầu của địa phương này. Chuyến tàu nằm trong kế hoạch vận chuyển 3.000 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam về quê nhằm giảm tải áp lực cách ly cho các tỉnh phía Nam trong thời điểm dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. 

Được biết, ngoài 3 địa phương trên Tổng công ty Đường sắt đã và đang làm việc với UBND và hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Tổng công ty Đường sắt thông tin thêm, cùng với việc bố trí các đoàn tàu chuyên biệt tại TP.HCM về các địa phương, đơn vị cũng nhận vận chuyển miễn phí đưa cán bộ y tế tại các địa phương vào viện trợ cho TP.HCM. Tổng công ty sẽ tổ chức đón tại các ga địa phương có đoàn tàu đi qua. 

Vũ Điệp

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Những giấy tờ người dân cần có để qua chốt kiểm soát trở lại Hà Nội

Công dân Hà Nội từ địa phương khác quay về thành phố ngoài việc khai báo y tế, có xét nghiệm Covid-19 âm tính, còn phải xuất trình căn cước công dân, chứng minh thư hộ khẩu Hà Nội.