- Phía từ Pháp Vân đi cầu Thanh Trì cũng có một làn đường cụt giống như điểm xảy ra tai nạn ở đường trên cao, đối diện công viên Yên Sở.

Vụ ô tô rơi từ đường trên cao xuống đất khiến lái xe tử vong hồi 2h sáng 25/7 tại đường vành đai 3, nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến lái xe tử vong được các quan chức giao thông đánh giá là một vụ tai nạn hi hữu.

Nhưng điều khiến người dân đặt câu hỏi là: Vì sao đoạn đường đang rộng lại bất ngờ thu hẹp, có một góc lòi hẳn ra ngoài như một làn đường nhánh.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn ô tô rơi từ đường trên cao xuống đất

Ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao đã khẳng định, công trình này được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.

Do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.

{keywords}
Bản thiết kế thể hiện đoạn đường đang rộng bỗng nhiên thu hẹp

Thế nhưng, người dân tham gia trên tuyến đường này cho rằng đoạn đường này hết sức bất cập, dễ gặp tai nạn nếu chỉ lơ là trong giây lát.

“Tốc độ cho phép là 100 km/h, nếu đi từ hướng cầu Thanh Trì - Khuất Duy Tiến mà đi với tốc độ đó là quá nhanh. Một khi không làm chủ được tốc độ hay lơ là có thể gặp tai nạn ngay. Theo tôi, chiếc xe gặp nạn phải đi với vận tốc cao. Chiếc xe đã mất lái đúng vào điểm cuối của đoạn rồi đâm trực diện nên việc rơi xuống là điều tất nhiên” - anh Tuấn Anh (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ.

{keywords}
Lan can có đảm bảo chất lượng?

{keywords}

Cơ quan chức năng đang xử lý khu vực gặp nạn

Tại khu vực nút giao thông Pháp Vân lên đường trên cao có hai hướng. Một là về Khuất Duy Tiến với một làn đường cụt mà chiếc Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29 gặp nạn.

Hai là, phía từ Pháp Vân đi cầu Thanh Trì cũng có một làn đường cụt tương tự, này nằm đối diện công viên Yên Sở.

{keywords}

Khu vực từ Pháp Vân đi cầu Thanh Trì cũng có một góc đường tương tự nơi xảy ra vụ tai nạn

Đoạn cụt ở đây tương đồng với nơi xảy ra vụ tai nạn. Trong đêm 25/7, cơ quan chức năng đã lắp thêm một đoạn dải phân cách cứng.

{keywords}
Nhiều lái xe cho rằng, góc đường trên cao đối điện công viên Yên Sở cũng đang là cái bẫy

{keywords}


{keywords}
Dải phân cách cứng vừa mới được lắp thêm
{keywords}
Đinh ốc cố định giữa bê tông và sắt bị bung ra
{keywords}
Bê tông tách một mảng lớn
{keywords}
Bê tông và mối hàn không còn đảm bảo
{keywords}

Đoạn đường rộng bất ngờ bị thu hẹp


{keywords}

Nhị Tiến