- Thông tin từ 15/1/2018, hành khách không được dùng thẻ đảng viên, thẻ nhà báo và giấy phép lái xe khi làm thủ tục hàng không đang khiến một số người cho rằng, quy định này gây phiền hà, khó khăn cho người dân.

Được biết, đây là một trong những nội dung được quy định trong Thông tư số 45 mới đây của Bộ GTVT nhằm sửa đổi, bổ sung Thông tư 01 năm 2016 về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

{keywords}
Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay. Ảnh: Quốc Huy

Chiều tối nay, trao đổi với VietNamNet, Phó cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Sơn cho hay,  việc Thông tư 54 quy định thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe không được làm thủ tục lên máy bay là do thiếu sót trong công tác đánh máy dự thảo.

Ngay trong chiều tối nay, Cục Hàng không báo cáo lên lãnh đạo Bộ GTVT để đính chính nội dung này.

"Dự thảo ban đầu của Thông tư, Cục Hàng không chỉ đưa ra khỏi danh sách thẻ kiểm soát an ninh của ngành hàng không do đến nay, thẻ này không còn hợp lý, chứ không nói đến thẻ đảng viên, thẻ nhà báo và giấy phép lái xe" - ông Sơn nói.

Sổ đỏ ghi tên cả gia đình: Bộ TN&MT rút kinh nghiệm cách diễn đạt

Sổ đỏ ghi tên cả gia đình: Bộ TN&MT rút kinh nghiệm cách diễn đạt

Thứ trưởng TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, cách diễn đạt trong thông tư 33 "bên ngoài có thể chưa hiểu đúng ý", do đó, Bộ sẽ rút kinh nghiệm.

Bỏ sổ hộ khẩu: Đừng hiểu nhầm

Bỏ sổ hộ khẩu: Đừng hiểu nhầm

Việc bãi bỏ sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân là hình thức đơn giản hóa lĩnh vực hành chính trong quản lý cư dân. Tuy nhiên, không phải thay đổi về cơ chế, chính sách người địa phương.

'Có thủ tục là có làm khó, có đánh chén'

'Có thủ tục là có làm khó, có đánh chén'

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhấn mạnh: “Quá nhiều thủ tục, thủ tục gắn với lợi ích, có thủ tục là có làm khó, là có đánh chén”.

Bộ không được 'đẻ' thủ tục

Bộ không được 'đẻ' thủ tục

ĐBQH đề nghị các cơ quan không được “đẻ” thêm quy định, thêm quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý ngoài luật. Đồng thời quy định rõ văn bản từ cấp bộ trở xuống không được “đẻ” thêm thủ tục.

Vũ Điệp