Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, 2h sáng nay, tại ga Sông Lòng Sông (thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) tàu SE1 chở 149 hành khách từ Bắc vào Nam khi chạy vào ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận) thì toa số 8 bị trật bánh 4 trục. 

{keywords}
Sự cố tàu SE1 bị trật bánh rạng sáng nay (27/1) tại Bình Thuận

 

Thời điểm xảy ra sự cố, đoàn tàu chạy chậm, trên toa bị trật bánh có 22 hành khách. Sự cố tàu hỏa trật bánh khiến đường sắt bị ách tắc.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, ngay khi sự cố xảy ra đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực phương tiện cứu hộ.

“Đây là sự cố không mong muốn nhất là cao điểm phục vụ Tết gây ảnh hưởng đến việc đi lại của bà con. Chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục sớm nhất sự cố” - một lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam nói và cho biết hiện công tác khắc phục đang được thực hiện khẩn trương.

Bên cạnh điều động phương tiện cơ giới đến khắc phục sự cố, đơn vị cũng tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô để đảm bảo việc đi lại của người dân không bị ảnh hưởng, gián đoạn. 

{keywords}
 

  

{keywords}
Toa số 8 bị lật nghiêng

Trong khi đó, công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, do sự cố trật đường ray ở Bình Thuận đã ảnh hưởng đến kế hoạch chạy tàu.

Ngành đường sắt đang khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất. Do mật độ chạy tàu dịp Tết đông và ảnh hưởng bởi sự cố nên một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt sẽ phải tổ chức chuyển tải qua khu gian trên. 

{keywords}
Các lực lượng đang khẩn trương khắc phục sự cố

Ngoài ra, một số đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27/01/2019 sẽ chậm giờ, cụ thể: 

- Tàu TN2, TN6 dự kiến xuất phát tại ga Sài Gòn sau 18h00.

- Tàu SQN4 dự kiến xuất phát tại ga Sài Gòn sau 22hh00.

- Các đoàn tàu SE4, SE2, SE20, SE14, SE18, TN10 dự kiến sẽ xuất phát chậm giờ.

Tàu hỏa trật bánh bật văng 2 toa ở Nghệ An

Tàu hỏa trật bánh bật văng 2 toa ở Nghệ An

Hai đoàn tàu chở hàng tránh nhau tại ga Yên Xuân (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), không may một đoàn tàu bị trật bánh, bật văng 2 toa khỏi đường ray.

Tuấn Kiệt- Lê Huân