XEM TÀU ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG CHẠY THỬ ĐÓN/TRẢ KHÁCH:

 

 

Sau khi dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được cấp chứng chỉ an toàn, Bộ GTVT sẽ bàn giao lại cho Hà Nội để tiến hành chạy thương mại. Thời gian đầu khách đi tàu được đi miễn phí.

{keywords}
Khách đi tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông 


Dự kiến sau khi đưa vào khai thác thương mại, mỗi ngày có 9 - 10 đoàn tàu chạy phục vụ hành khách. Bình quân 3 phút/ lượt tàu dừng đón/ trả khách tại các ga.
 
Khách sau khi mua vé/ quẹt thẻ vào nhà ga sẽ di chuyển lên tầng 2 chờ đi tàu.

{keywords}
 
{keywords}
Cửa soát vé tự động tại nhà ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

 
Ở bên trên chờ tàu, hành khách được hướng dẫn đứng cách xa đoàn tàu theo vạch chỉ dẫn.

Ngay khi tàu dừng, khách lên/ xuống chỉ trong thời gian khoảng 30-40 giây. Trước khi tàu chạy, lái tàu ra hiệu lệnh tàu chuẩn bị chạy và đóng cửa cho tàu chạy theo lộ trình.

{keywords}

Sau khi qua cửa soát vé, khách sẽ đi cầu thang bộ hoặc thang cuốn lên trên tầng 2 nhà ga để chờ lên tàu

 

{keywords}
 
{keywords}
Khách đứng chờ lên tàu phải đứng ngoài vạch vàng trước khi tàu dừng đón/trả khách 

Hơn 600 nhân sự của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cũng được bố trí dọc tuyến vận hành theo quy trình biểu đồ chạy tàu và được chia làm 3 ca/ ngày.

Mỗi ca sẽ có khoảng 200 người phục vụ vận hành toàn tuyến, trong đó tại 12 nhà ga sẽ bố trí 60 người phục vụ công tác vận hành nhà ga, hơn 100 người phục vụ tại khu ga Depot, số còn lại thay nhau kiểm tra thiết bị, an ninh, an toàn…

Tổng thầu Trung Quốc đã in hàng triệu thẻ vé. Hành khách có thể nạp tiền theo nhu cầu để lên tàu.

{keywords}
Lái tàu ra hiệu lệnh cho hành khách biết tàu chuẩn bị chạy

Giá vé được TP Hà Nội lấy ý kiến sẽ có 3 loại, áp dụng theo tháng, ngày và vé lượt. Khách đi theo tháng, giá vé là 200.000 đồng, vé ngày 30.000 đồng đi không giới hạn.

{keywords}
 

Đối với vé lượt, di chuyển toàn tuyến tối đa là 15.000 đồng/lượt/ người. Đi quãng đường ngắn nhất là 8.000 đồng/người. Vé lượt có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ.

Khách đi tàu có thể mua vé tại máy bán vé hoặc tại quầy và sử dụng thẻ để ra vào ga. Tại đây có 2 nhân viên giám sát hướng dẫn hành khách đi lại. Cùng với hệ thống soát vé, các hệ thống điều độ, tổ chức chạy tàu cũng được vận hành thống nhất.

 

Chuyên gia Pháp bắt đầu đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chuyên gia Pháp bắt đầu đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tư vấn Pháp (Liên danh Apave-Certifier-Tricc) đang có mặt tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đánh giá an toàn về dự án.

 Vũ Điệp - Đức Yên