Chiều 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã được Hội đồng kiểm tra nhà nước thông qua công tác nghiệm thu của Bộ GTVT (Chủ  đầu tư). Đây là khâu cuối cùng để Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP.Hà Nội khai thác thương mại.

Việc bàn giao dự án cho TP.Hà Nội khai thác thương mại sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, xong trước ngày 10/11 tới.

 

{keywords}
Bộ GTVT chuẩn bị bàn giao Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đồng cho TP.Hà Nội 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thông tin thêm, trong thời gian từ nay tới ngày bàn giao, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng thầu EPC thực hiện chạy tàu liên tục không tải. Tần suất chạy tàu tương tự như khi khai thác thương mại nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao, TP.Hà Nội sẽ khai thác thương mại được ngay. 

Hiện Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành toàn bộ, thủ tục cuối cùng về nghiệm thu đã được Hội đồng kiểm tra nhà nước thông qua, chỉ còn chờ Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội bàn giao để đưa vào khai thác thương mại.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy miễn phí 15 ngày đầu

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách đi tàu. Ngoài ra, khi đi vào hoạt động, giá vé ngày được quy định 30.000 đồng/người/ngày.

Vũ Điệp