Hôm nay (30/11), Bộ GTVT ra quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung về triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ.

Theo đó, trên đường bay trục Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TP.HCM và Đà Nẵng - TP.HCM, từ ngày 1/12 đến hết ngày 14/12/2021 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022, gửi Bộ GTVT trước ngày 25/12/2021.

{keywords}
Bộ GTVT đồng ý tăng tần suất các chuyến bay nội địa 

Từ ngày 15/12/2021, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay khác được khai thác tần suất không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Về điều kiện hành khách đi máy bay, Bộ GTVT cơ bản vẫn giữ nguyên quy định hiện nay.

Theo đó, hành khách cư trú, lưu trú tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc vùng phong tỏa; hoặc đi chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4, từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h trước khi bay.

Hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện: Người đã tiêm đủ liều vắc xin; người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng đến thời điểm khởi hành chuyến bay; Người có kết quả xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ trước chuyến bay.

Ngoài ra, hành khách phải khai báo y tế, sử dụng ứng dụng PC-Covid. Khách sẽ không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác.

 

Hà Nội nghiên cứu bổ sung sân bay thứ 2 ở phía Nam, Đông Nam TP

Hà Nội nghiên cứu bổ sung sân bay thứ 2 ở phía Nam, Đông Nam TP

UBND TP Hà Nội giao các đơn vị nghiên cứu bổ sung sân bay quốc tế thứ 2 ở phía Nam, Đông Nam TP, hỗ trợ cho sân bay quốc tế Nội Bài.

Vũ Điệp