- Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và nâng cao khả năng khai thác công trình hầm vượt sông Sài Gòn sẽ được tăng 2 giờ lưu thông.

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP HCM), từ ngày 23/1, xe máy được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm từ 4h đến 23h hằng ngày (hiện xe máy chỉ được qua lại 5h-22h), thuận lợi cho người dân từ quận 2 về quận 1 và ngược lại, thay vì chạy vòng qua cầu Sài Gòn.

“Thời gian cho phép xe máy lưu thông qua hầm Thủ Thiêm tăng thêm 2 giờ mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và nâng cao khả năng khai thác công trình”- ông Đường cho hay.

Trước đây, từ sau 22h đến 5h sáng, xe máy không được lưu thông qua cầu gây khó khăn, gián đoạn việc đi lại của người dân. Nhiều người muốn đi lại từ quận 1 sang quận 2 và ngược lại thì phải chạy vòng qua cầu Thủ Thiêm hoặc cầu Sài Gòn, rất bất tiện và mất nhiều thời gian.

{keywords}
Từ ngày 23/1, hầm vượt sông Sài Gòn nâng thời gian thêm 2h để xe máy được lưu thông qua lại.

Hầm vượt sông Sài Gòn là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Viêt Nam - hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng đại lộ Đông Tây của TP HCM, được khánh thành cuối năm 2011. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á, dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.

Trong năm 2012, UBND TP HCM đã chi hơn 31 tỷ đồng để vận hành, bảo trì và bảo dưỡng đường hầm.

Theo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, trong năm 2016 có hơn 12,7 triệu lượt ôtô qua hầm (tăng 35,5% so với năm 2015) và bình quân mỗi ngày có khoảng 200.000 xe máy qua lại.

T. Kiệt