- Từ trưa 12/1, sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng ùn ứ do lượng khách đến và đi tăng cao. Trong khi đó, bên ngoài sân bay, các tuyến đường cửa ngõ cũng xảy ra cảnh tắc nghẽn nghiêm trọng…

Ghi nhận của PV VietNamNet, trưa 12/1 tại ga quốc tế của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hàng ngàn người kéo đến chờ người thân từ nước ngoài về quê ăn Tết nên xảy ra cảnh chen lấn, lộn xộn. Các ghế ngồi chờ khu vực sảnh nhà ga quốc tế không còn chỗ nên nhiều người phải đứng, ngồi vạ vật.

Qua tìm hiểu, dòng người đến đón chủ yếu đến từ các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Vũng Tàu…Đáng nói, trước đó Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân không nên đến đón người thân quá đông nhưng người dân vẫn phớt lờ. Cảnh tượng 3-4 người đến đón 1 người gây xảy ra cảnh “quá tải” tại ga quốc tế.

{keywords}
Hình ảnh tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất
{keywords}
Người dân đến đón người thân nước ngoài về quê ăn Tết 
{keywords}
Nhiều người phải đứng ngồi, vạ vật vì các dãy ghế chờ tại sảnh nhà ga quốc tế không còn chỗ trống
{keywords}
Nhiều gia đình đi từ 3-4 người đón 1 người nên xảy ra cảnh quá tải tại ga quốc tế

“Thời điểm từ 11h đến 13h đông đúc lắm, cả khu vực sảnh ga quốc tế chật cứng người. Họ đi cả gia đình đến đón một người thì làm sao không quá tải được”- nhân viên một cửa hàng thức ăn nhanh ngao ngán cho biết.

Trong khi đó, khu vực ga quốc nội cũng đông đặc hành khách đi lại. Cao điểm từ 12h đến 14h, lượng khách đổ về rất đông nên xảy ra cảnh ùn ứ tại khu vực làm thủ tục và khu vực soi chiếu an ninh. Tại đây, nhân viên các hãng hàng không, lực lượng an ninh, hải quan sân bay phải làm việc liên tục.

{keywords}
Đông nghẹt hành khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất
{keywords}
Hành khách rồng rắn làm thủ tục
{keywords}

{keywords}
Các em nhỏ mệt mỏi cùng người thân khi đi máy bay dịp cận Tết vì quá đông đúc 

Trong khi bên trong sân bay quá tải, bên ngoài, tại các cửa ngõ vào Tân Sơn Nhất, các tuyến đường kết nối với sân bay cũng xảy ra tình trạng ùn tắc.

Cụ thể, thời điểm 12h30 đã xảy ra cảnh ùn ứ trên tuyến đường Trường Sơn hướng về sân bay, nhánh đường kết nối ga quốc nội sân bay với nút giao thông Trường Sơn- Hồng Hà. Xe ô tô xếp thành hàng 3-4, nối hàng dài, di chuyển rất khó khăn.

{keywords}
Đường Trường Sơn hướng vào sân bay chật cứng phương tiện giữa trưa
{keywords}
Ô tô xếp hàng 3-4, kín cả mặt đường kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với nút giao thông Trường Sơn- Hồng Hà

Tại đây, lực lượng CSGT đội Tân Sơn Nhất đã có mặt để phân luồng điều tiết giao thông. “Kẹt xe là do một chiếc xe tải bị chết máy gần khu vực Trường Sơn - Thăng Long đã được chúng tôi di dời vào lề đường”- một CSGT cho biết nguyên nhân kẹt xe ở thời điểm 12h30.

Trước đó 1 ngày, tại buổi làm việc của Bộ GTVT với Cảng vụ Miền Nam, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường cho rằng, tình trạng kẹt xe trên tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất năm nay không căng thẳng như các năm trước. Ông Cường khẳng định kẹt ở các tuyến đường quanh sân bay chủ yếu do nguyên nhân ngập nước và tai nạn giao thông.

{keywords}
Đến 15h chiều, tình trạng ùn tắc càng căng thẳng hơn
{keywords}
Ô tô xếp thành hàng 5-6 trên tuyến đường kết nối sân bay với đường Trường Sơn
{keywords}
Đường Trần Quốc Hoàn hướng ra vòng xoay Lăng Cha Cả kẹt cứng
{keywords}
Xe cộ đông đặc tại vòng xoay Lăng Cha Cả
{keywords}
Di chuyển rất khó khăn, hỗn loạn
{keywords}
Tình trạng ùn tắc tiếp diễn đến giờ cao điểm chiều

Tuy nhiên, đến lúc 15h (cùng ngày), PV VietNamNet ghi nhận, tình trạng ùn tắc giao thông lại xảy ra trên tuyến đường Trường Sơn và khu vực đường kết nối sân bay với đường Trường Sơn theo hướng ra cầu vượt Lăng Cha Cả.

Theo ghi nhận, tình trạng ùn ứ giao thông xảy ra nghiêm trọng hơn, xe cộ xếp hàng dài trên tuyến đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả…di chuyển rất khó khăn. Khảo sát của P.V tại các "điểm nóng" này không xảy ra bất cứ một sự cố giao thông, cháy nổ nào (!).

Đến 16h tình hình ùn tắc giao thông vẫn không có dấu hiệu "giảm nhiệt" khi giờ cao điểm đang cận kề.

Tuấn Kiệt - Đinh Tuấn