Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất vừa cho biết đang triển khai công tác chuẩn bị phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân năm 2020.

Cao điểm Tết gần 1.000 lượt chuyến bay/ngày

Theo báo cáo, sản lượng vận chuyển năm 2019, sân bay đạt hơn 41 triệu lượt khách, tăng 7,36% so với cùng kỳ năm 2018.

Dự kiến sản lượng hành khách đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2020 tần suất khai thác của các hãng hàng không từ ngày 10/01- 08/02/2020 (tức ngày 16/12 đến 15/01 Âm lịch) sẽ tăng cao so với Tết 2019.

{keywords}
Cao điểm Tết sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 150.000 lượt hành khách/ngày, tần suất chuyến bay đạt gần 1000 lượt chuyến

Dự kiến tần suất tăng chuyến dịp cao điểm Tết các hãng hàng không trong nước tăng khoảng 5%-7% so với cao Tết 2019. Trung bình đạt 840 - 850 lượt chuyến/ngày (tăng khoảng 46-56 lượt chuyến/ngày so với Tết 2019); sản lượng hành khách là 130.000 hành khách/ngày (tăng 10.500 hành khách so với cao điểm Tết Nguyên đán năm 2019)...

Trước thời điểm Tết, sản lượng khách đạt trên 1,8 triệu hành khách, tăng 6,24% so với Tết 2019;

Từ Mùng 1 Tết đến 15 âm lịch, sản lượng hành khách đạt trên 1,9 triệu hành khách, tăng 5.68% so với Tết 2019.

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2020, sân bay khai thác tổng cộng 86 vị trí đỗ thương mại ngày và đêm (bao gồm sử dụng 06 vị trí đỗ quân sự), tăng 14 vị trí đỗ so với Tết năm 2019.

Sân bay sẽ tập trung 100% quân số các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách làm nhiệm vụ, điều chuyển lực lượng từ các đội an ninh soi chiếu hàng hóa và an ninh soi chiếu quốc tế bổ sung cho an ninh soi chiếu quốc nội để phục vụ cao điểm Tết.

{keywords}
Dự kiến, cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu hành khách

Để đảm bảo an ninh an toàn hàng không, an ninh trật tự, Cảng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với công an địa phương, các lực lượng đóng quân canh phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai sân bay; kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn trong khu hoạt động bay...

{keywords}
Cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt không lối thoát ngày cận Tết

Tổng lực chống kẹt xe ngoài sân bay Tân Sơn Nhất

Sở GTVT TP.HCM đánh giá cao điểm Tết tình hình giao thông các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ rất phức tạp.

Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Võ Khánh Hưng cho biết, đã thành lập Tổ công tác liên ngành bao gồm nhiều lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhiệm vụ của Tổ công tác liên ngành là chống ùn tắc khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình. Khi nhận thấy một số khu vực như: vòng xoay Lăng Cha Cả, giao lộ Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót và nút giao Trường Sơn… xảy ra ùn tắc giao thông, tổ liên ngành sẽ huy động tối đa lực lượng để điều tiết, giải tỏa ùn tắc trong thời gian nhanh nhất.

{keywords}
Đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt không lối thoát, hành khách phải kéo bộ hành lý vào sân bay 

Ông Hưng cho biết sẽ không cấp phép thi công, duy tu, sửa chữa... các công trình hạ tầng kỹ thuật trên các tuyến đường dẫn vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (trừ những trường hợp đột xuất) từ 6h đến 22h. Ngoài ra, thông qua hệ thống camera, khi phát hiện các tình huống có thể gây ùn tắc, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ thông báo lên group của tổ "phản ứng nhanh" để lực lượng biết và điều quân hỗ trợ kịp thời.

Phía các quận Tân Bình, Gò Vấp đã lên phương án chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường sát sân bay, đảm bảo vỉa hè và lòng đường tại khu vực thông thoáng chỉ để phục vụ cho mục đích giao thông...

{keywords}
CSGT giữ vai trò chủ lực, huy động các lực lượng khác tham gia hỗ trợ 'giải cứu' kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Cảng vụ hàng không Miền Nam tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại những vị trí trọng yếu như ga đi, ga đến, bãi đỗ xe... để hướng dẫn mọi người di chuyển đúng quy định; đồng thời có phương án lập bãi đỗ xe dự phòng nếu bị ùn tắc.

Thông tin các chuyến bay sẽ được đưa lên Cổng thông tin giao thông của TP để người dân có kế hoạch đưa đón người thân phù hợp.

Cao điểm Tết, khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất buộc phải nhớ

Cao điểm Tết, khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất buộc phải nhớ

 Cao điểm Tết Canh Tý 2020, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc nên cơ quan chức năng đề nghị khách đến sớm 3h để làm thủ tục.

Tuấn Kiệt