Công an Q.Tân Bình, TP.HCM hiện đang phối hợp cùng lực lượng An ninh sây bay Tân Sơn Nhất để điều tra vụ nghi buôn hàng lậu về Việt Nam thông qua đường cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện Công an đang tạm giữ N.T.H, là nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines để lấy lời khai.

Trước đó qua công tác nghiệp vụ, 19h tối 2/1 lực lượng Công an Q.Tân Bình phối hợp cùng An ninh sân bay chặn kiểm tra đối với nữ tiếp viên H khi cô này có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

H vừa đáp chuyển bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM trên chuyến bay số hiệu VN135 của hãng hàng không Vietnam Airlines.

Qua kiểm tra valy của H, cơ quan chức năng phát hiện có 130 cây thuốc lạ hiệu Marlboro và 48 chai dầu xoa bóp. Riêng thuốc lá Marlboro có giá thị trường khoảng 920 ngàn đồng/cây.

Tổng giá trị hàng hoá không rõ nguồn gốc nói trên là 200 triệu đồng.

Bước đầu xác định, valy chứa lô hàng nghi lậu này chuyển từ Nhật về Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu VN139, rồi chuyển từ Đà Nẵng vào TP.HCM trên chuyến bay số hiệu VN135 nói trên. Hiện Công an Q.Tân Bình đang mở rộng điều tra.

Mới đây, Vietnam Airlines vừa có thông tin về vụ việc nữ tiếp viên của hãng này bị điều tra vì nghi chuyển hàng lậu.

Theo đó, thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra và làm việc với tiếp viên H là theo tư cách cá nhân do nghi ngờ lưu trữ hàng hoà chưa rõ nguồn gốc. Hãng bay khẳng định, chị H khi đó không trong thời gian làm việc.

“Sau khi sự việc xảy ra, Vietnam Airlines đã liên hệ với các cơ quan chức năng để làm rõ các vấn đề liên quan và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động. Hiện tại, tiếp viên H đã trở về nhà...”, Vietnam Airlines thông tin và cũng nói rõ, “sẽ không bao che, tránh né và kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật, nội quy lao động”.

Phát hiện vụ buôn lậu vàng qua đường hàng không lớn nhất

Phát hiện vụ buôn lậu vàng qua đường hàng không lớn nhất

Số vàng thu giữ ước tính giá trị lên tới 25 tỉ đồng. Đây là vụ buôn lậu vàng lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại Hà Nội.

Phước An