Sáng nay (28/6) Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cho biết, đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi), Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước).

{keywords}
Ông Mai Như Vệ thời điểm bị người dân truy đuổi, yêu cầu dừng xe

Ông Vệ là người có mặt trong xe ô tô gây tai nạn vào chiều 26/6 khiến một phụ nữ bị thương nặng. Sau khi xảy ra tai nạn, chiếc xe này không dừng lại giải quyết mà bỏ chạy hơn 5km khiến người dân bức xúc.

Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đã yêu cầu ông Vệ tường trình về vụ việc, đồng thời có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước và Tổng cục Hải quan.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Vệ có nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. 

Trao đổi riêng với VietNamNet vào sáng nay, ông Vệ xác nhận mình là người có mặt trên xe ô tô gây tai nạn, nhưng ông không phải là người điều khiển, cũng không có nồng độ cồn như một số thông tin trên mạng.

Sau sự cố trên, ông Vệ cũng đã làm việc với công an và đang chờ kết quả xác minh từ cơ quan có thẩm quyền.

Ông Mai Như Vệ có nhiều năm công tác trong ngành hải quan, trước khi làm Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan Hoàng Diệu ông  từng công tác tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoa Lư (giáp biên giới Campuchia).

Phó chi cục trưởng Hải quan Bình Phước gây tai nạn rồi bỏ chạy

Phó chi cục trưởng Hải quan Bình Phước gây tai nạn rồi bỏ chạy

Một Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan ở Bình Phước lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn, tông vào người phụ nữ gây thương tích rồi bỏ chạy, khiến người dân bức xúc truy đuổi.

Xuân An