Theo báo cáo, qua kiểm tra nhanh các mẫu máu và nước tiểu của tài xế Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) thì không có nồng độ cồn cũng như các chất kích thích khác.

{keywords}
Tài xế điều khiển xe khách Phan Thanh Phú

Cho đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Vĩnh Phúc mới áp dụng biện pháp giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Phú và đang củng cố hồ sơ vụ án để tiến hành các bước tố tụng.

Trước đó, chiều 27/3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra, lấy lời khai của tài xế Phan Thanh Phú.

Bước đầu Phan Thanh Phú khai, trên hành trình từ Điện Biên về Vĩnh Phúc, trên xe có 2 tài xế thay đổi nhau điều khiển xe khách. Sau thời gian di chuyển, đến khoảng 1h30 ngày 27-3, Phú đổi lái cho tài xế Ngô Văn Vinh (trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) nghỉ ngơi.

Sau quãng đường dài, chiếc xe khách đi đến ngã tư chân chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ đâm vào đoàn người đi đưa tang.

Theo lời khai ban đầu của Phú, thời điểm xảy ra tai nạn, ngoài trời có nhiều sương mù khiến hạn chế tầm nhìn và khi đó lái xe này không chú ý quan sát nên xảy ra sự việc.

Ngay khi nhận được tin báo sự việc, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng với đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu, nước tiểu của lái xe Phan Thanh Phú, đem đi xét nghiệm để phục vụ điều tra.

Xe khách đâm chết 7 người: Sáng định mệnh của đoàn đưa tang

Xe khách đâm chết 7 người: Sáng định mệnh của đoàn đưa tang

 Đoàn đưa tang băng qua quốc lộ 2C (xã Trung Nguyên, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) thì bị xe khách lao tới cướp đi sinh mạng 7 người.

Theo ANTĐ