XEM CLIP:

Thực tế này khiến giao thông bị ùn tắc nên buộc chủ đầu tư BOT Hoà Lạc - Hoà Bình phải xả trạm.

Người dân xung quanh khu vực trạm thu phí cho biết, hôm nay ngày thứ 8 các chủ xe không chính chủ tập trung phản đối để yêu cầu được miễn giảm phí qua trạm BOT.

"Liên tiếp những ngày qua các tài xế cứ lái xe đến giữa trạm thu phí rồi tắt máy đóng cửa bỏ đi làm cho giao thông thường xuyên bị ùn tắc" - một người dân gần trạm BOT Hoà Lạc - Hoà Bình cho biết.

Chủ xe Nguyễn Anh Quân, ở xóm Văn Minh, Yên Quang, Kỳ Sơn (Hoà Bình) cho biết, lý do anh và các chủ xe tập trung phản đối là vì chủ đầu tư không giảm phí cho các xe không chính chủ nằm trong phạm vi được miễn giảm.

Theo chủ xe Nguyễn Văn Hoà, theo chính sách miễn giảm xe của anh thuộc phạm vi được miễn giảm 100%, nhưng chỉ vì xe không chính chủ nên không được miễn giảm.

{keywords}
BOT Hoà Bình - Hoà Lạc "thất thủ" ngày thứ 8.


Ông Bùi Quang Bát, GĐ công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho hay, đơn vị đã đối thoại nhiều lần với các chủ xe, nhưng các kiến nghị của chủ xe nhà đầu tư không giải quyết được do phải áp dụng theo quy định.

Phương án miễn giảm phí phải được Bộ GTVT, UBND tỉnh Hoà Bình chấp thuận.

Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản hồi đáp nhà đầu tư BOT Hoà Lạc - Hoà Bình nói rõ: Theo quy định hiện hành chỉ áp dụng miễn giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 5km quanh trạm thu phí, và chỉ áp dụng với xe chính chủ.

Như vậy, với những xe không chính chủ vẫn phải nộp phí theo quy định qua trạm thu phí.

Lái xe tập trung phản đối thu phí:

{keywords}

{keywords}

Nhiều chủ xe xung quanh trạm BOT Hoà Lạc - Hoà Bình đòi miễn giảm phí

  

{keywords}
Lực lượng an ninh, CSGT Hoà Bình có mặt để đảm bảo an ninh

 

BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải xả trạm khi vừa thu phí

BOT Hòa Lạc - Hòa Bình phải xả trạm khi vừa thu phí

Khoảng 10h sáng, nhiều người dân đã tập trung rất đông tại khu vực trạm thu phí BOT Hoà Lạc để phản đối việc thu phí. Nhà đầu tư BOT Hoà Lạc phải xả trạm để tránh ùn tắc.

Vũ Điệp - Clip: Đức Yên