Sáng nay, một số tài xế đã dừng xe tại làn thu phí của trạm thu phí số 1 quốc lộ 5 (Hưng Yên) để thắc mắc việc không sử dụng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhưng vẫn phải đóng phí đã gây ùn ứ.

Đại diện Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) xác nhận có tình trạng tài xế dừng xe tại trạm thu phí số 1, nhưng đến khoảng 9h30, lực lượng chức năng và nhân viên của trạm đã xử lý xong".

{keywords}
Một số chủ phương tiện tập trung tại trạm thu phí số 1, QL5 sáng nay

Cũng theo vị này, khi các tài xế dừng xe ở trạm thu phí (có biển cấm dừng xe 5 phút), lực lượng chức năng và trạm thu phí có tuyên truyền, giải thích.

"Có 2 trường hợp tài xế sau khi tuyên truyền, giải thích vẫn không di chuyển khỏi làn thu phí nên lực lượng chức năng phải cẩu đi”, đại diện Vidifi cho hay.

"Chúng tôi có chuẩn bị đầy đủ tài liệu để giải đáp thắc mắc của người dân nhưng họ không hợp tác. Trong khi đó, việc thu phí tại đây hoàn toàn theo quy định pháp luật", đại diện Ban quản lý Bảo trì quốc lộ 5 cho hay.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng cũng đã ứng trực, phân làn từ xa. Công an huyện Văn Lâm và tỉnh Hưng Yên cũng có hỗ trợ.

Công an làm rõ vụ tài xế qua trạm thu phí QL5 bị đánh

Công an làm rõ vụ tài xế qua trạm thu phí QL5 bị đánh

Trao đổi với VietNamNet sáng 1/10, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết: Đơn vị đang triệu tập tổ thu phí và lái xe liên quan đến vụ việc xảy ra ngày 25/9.

Vụ trả tiền lẻ trên QL5: Phản hồi của Thứ trưởng GTVT

Vụ trả tiền lẻ trên QL5: Phản hồi của Thứ trưởng GTVT

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết: Nếu tiếp tục giảm phí QL5 sẽ phá vỡ phương án tài chính hợp đồng BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Nữ tài xế trẻ xinh đẹp, người đầu tiên trả tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1, QL5 vừa phải làm việc với cơ quan công an.

Gia Văn