XEM CLIP: 

Sáng nay, lực lượng chức năng Quận 9 - TP.HCM (gồm CSGT, Trung tâm Y tế, Thanh tra giao thông, Công an phường, Bảo vệ dân phố) đã  lập tổ kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý đối với các tài xế xe đầu kéo, xe container tại đường số 11, phường Bình Long. 

{keywords}
Lực lượng chức năng quận 9 kiểm tra ma túy đối với các tài xe container và xe đầu kéo

 

{keywords}
Các tài xế hợp tác với cơ quan chức năng để kiểm tra

Trong buổi sáng tổ kiểm tra đã phát hiện 2 trường hợp tài xế dương tính với ma tuý.

Tài xế Nguyễn Quốc C, ngụ tại Bình Dương (dương tính với chất MOP) cho rằng, trước đó anh chỉ uống 2 liều thuốc cảm và không hề sử dụng chất kích thích hay ma túy. Anh này yêu cầu lực lượng chức năng cho kiểm tra lại. 

{keywords}
Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra cabin xe của tài xế C

“Cơ quan chức năng đã làm thì tôi chấp nhận thôi, nhưng tôi chỉ uống 2 liều thuốc cảm; các loại rượu, thuốc lá hay chất kích thích tôi đều không sử dụng nên tôi sẽ xin test lại” – tài xế C chia sẻ.

Một cán bộ Y tế của Quận 9 trong tổ kiểm tra cho biết, chất MOP chỉ có trong ma túy tổng hợp, không có trong thuốc tây. Tuy nhiên, trước yêu cầu của tài xế, cơ quan chức năng quận 9 đã mời người này kiểm tra lại tại Trung tâm y tế quận.

Trung tá Phan Thanh Việt, Phó đội trưởng CSGT Quận 9 cho biết, đối với trường hợp vi phạm, nếu là tài xế có GPLX sẽ bị tước bằng lái 23 tháng, tài xế không có GPLX bị xử phạt 17 triệu đồng. 

Theo Trung tá Việt, trong thời gian tới lực lượng chức năng quận 9 sẽ tiếp tục kiểm tra các tài xế xe container và loại xe khác ra vào các tuyến đường trên địa bàn quận.

Được biết, trước và sau Tết Nguyên đán, lực lượng chức năng Quận 9 đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra, phát hiện 7 trường hợp tài xế dương tính với ma túy.

Hãi hùng tài xế xe container mở 'tiệc lẩu ma túy’ trên cabin

Hãi hùng tài xế xe container mở 'tiệc lẩu ma túy’ trên cabin

Đằng sau chuyện đời của không ít tài xế xe container từ Hà Tĩnh đi cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) là những làn khói mờ ảo của “nàng tiên nâu”, chưa bao giờ được hé lộ.

Hoàng Ca