Theo ghi nhận, từ sáng sớm nay, trên tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) xuất hiện lớp mù trắng đục và khá dày đặc.

Việc xuất hiện lớp mù đã gây khó khăn cho phương tiện ô tô di chuyển trên cao tốc. Nhiều tài xế cho biết, họ bất ngờ trước lớp mù dày, gây khuất tầm nhìn trên nhiều đoạn cao tốc. 

{keywords}
Từ sáng sớm, trên cao tốc Long Thành đã xuất hiện lớp mù dày 
{keywords}
Ở khoảng cách từ 40-50m phía trước chỉ là màu trắng đục, mờ ảo

"Có nơi ở khoảng cách từ 30-40m tất cả chỉ là màu trắng đục, không thấy gì phía trước. "- anh Trần Minh Tâm (tài xế quê Đồng Nai) cho biết đã phải giảm tốc độ khi lưu thông.

Đại diện đơn vị khai thác tuyến cao tốc Long Thành, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) xác nhận, từ sáng sớm trên cao tốc xuất hiện sương mù dày đặc gây ảnh hưởng đến việc khai thác tuyến cao tốc.

{keywords}
Lớp mù trắng đục khiến việc di chuyển trên cao tốc rất nguy hiểm, các phương tiện đều phải giảm tốc độ
{keywords}
Đến trưa, mặt trời lên thì lớp sương mù mới tan

“Chúng tôi đã cập nhật thông tin báo về tình trạng này lên hệ thống để cảnh báo cho tài xế biết nguy hiểm, nhằm giảm tốc độ cũng như chú ý quan sát khi điều khiển phương tiện”- vị đại diện thông tin.

Đại diện VECE cho biết, dù sương mù gây ảnh hưởng nhưng tình hình an toàn giao thông trên tuyến cao tốc vẫn đảm bảo. Gần trưa nay, khi mặt trời lên, nhiệt độ cao đã làm lớp sương mù tan, tốc độ khai thác trên tuyến đã trở lại bình thường. 

Lớp mù đặc quánh biến Sài Gòn mờ ảo như Đà Lạt

Lớp mù đặc quánh biến Sài Gòn mờ ảo như Đà Lạt

 Khắp nơi Sài Gòn gần như bị bao phủ bởi màu trắng đục của một lớp mù cùng với tiết trời se lạnh khiến người dân cảm giác như đang ở Đà Lạt.

Tuấn Kiệt - Hiếu Trần