XEM CLIP:

Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương tối nay cho biết vụ tai nạn chiều nay tại xã Kim Lương, huyện Kim Thành khiến 8 người chết và 7 người bị thương đang phải điều trị tại các bệnh viện của Hải Dương và Hải Phòng.

Lái xe vẫn chưa ra trình diện cơ quan công an. Chiếc xe tải gây tai nạn đang được các cơ quan chức năng niêm phong tiếp nhận để phục vụ điều tra.

{keywords}
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tới hiện trường

Trao đổi với PV VietNamNet tại hiện trường, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách UB An toàn giao thông quốc gia cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định là lái xe mất lái, không làm chủ được phương tiện, đâm vào dòng người đang đi bộ ngược chiều.

Các dấu vết của bánh xe tại hiện trường cho thấy lái xe tải đã đi vào làn đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ dẫn đến tai nạn. Theo thông tin từ thiết bị giám sát hành trình, trước khi gây tai nạn, chiếc xe tải không có bất cứ va chạm nào mà đâm thẳng vào đoàn người.

{keywords}
Phó chủ tịch chuyên trách UB An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng (đeo kính) tại hiện trường

Theo ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương, công ty vận tải có phương tiện gây tai nạn không hợp tác với cơ quan chức năng. Sở đã liên hệ làm việc nhưng đại diện doanh nghiệp từ chối.

Ông Long đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT để có biện pháp xử lý doanh nghiệp vận tải này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã báo cáo nhanh về chiếc ô tô gây tai nạn, xe tải BKS 29C-719.53 khi lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã. Đây là xe có nhãn hiệu - số loại DOTHANH MIGHTYHD99TK, sản xuất năm 2016 tại Việt Nam.

{keywords}
Chiếc xe gây tai nạn

Chủ xe theo giấy đăng ký là công ty CP Sản xuất và thương mại NEWPRO, địa chỉ chủ phương tiện: tổ 1, Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông (Hà Nội). Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 15/5/2018, có hạn kiểm định đến hết ngày 14/5/2019 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2906V - Hà Nội.

Cục Đăng kiểm đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hải Dương (3401D) phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hải Dương: Xe tải đâm đoàn đi viếng nghĩa trang, 8 người chết

Hải Dương: Xe tải đâm đoàn đi viếng nghĩa trang, 8 người chết

Xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang ở huyện Kim Thành (Hải Dương) khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 người khác chết khi đưa vào bệnh viện.

Hoài Anh