- Nhiều hành khách đang mơ màng trong giấc ngủ trên chuyến xe khách từ quê ra Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ, thì bất ngờ bật về phía trước rồi lao theo chiếc xe khách bị lật. Nhiều người la hét, kêu gào trong đau đớn.

>> Tai nạn kinh hoàng ở Pháp Vân - Cầu Giẽ, 11 người thương vong
>> Tai nạn kinh hoàng ở Pháp Vân: Do lái xe ngủ gật?

Vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng khiến 2 người tử vong, 10 người bị thương trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội xảy ra sáng 6/9.

Hiện, cơ quan chức năng đang tích cực khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

{keywords}

Ông Trần Thanh Bình

Đến thời điểm hiện tại nhiều người đã qua khỏi cơn nguy kịch, theo ghi nhân của phóng viên tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai có 10 nạn nhân đang được điều trị và cấp cứu tại đây. Một số người bị chấn thương khá nặng sau khi bị lật xe khách.

Hiện các bác sĩ đang tiến hành sơ cứu, đưa nạn nhân đi chụp chiếu. Nằm trên giường bệnh, ông Trần Thanh Bình (60 tuổi, quê ở xã Kim Tân, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng kể từ sau khi tai nạn xảy ra.

Vụ tai nạn khiến ông Bình bị rách sâu ở trên đỉnh đầu, cánh tay phải bị rách phải khâu hơn 10 mũi và nhiều chấn thương trên cơ thể. 

Chia sẻ với chúng tôi ông Bình vẫn chưa hết hốt hoảng kể từ khi xảy ra sự việc.

Ông Bình kể: Hơn 4h sáng nay ông bắt xe ô tô khách từ quê ra Hà Nội để bắt đầu công việc bảo vệ. Khi ông đang thiu thiu ngủ thì người bống bật mạnh về phía trước. 

“Tôi chỉ kịp nhớ lúc đó mình ngồi ở hàng ghế thứ 6 hay thứ 7. Đang chợp mắt thì bất ngờ người bật rất mạnh về phía trước kèm theo tiếng va chạm rất mạnh. Mọi thứ tối sầm, tôi chỉ biết cố chui người ra khỏi chiếc xe gặp nạn. Mò ra ngoài tôi thấy có khách còn bị văng xuống vệ đường ngay giáp trên cao tốc”, ông Bình nói.

Sau khi xảy ra vụ lật xe nhiều hành khách do quá hoảng loạn la hét thất thanh, tiếng kêu cứu vang vọng khắp trong xe. “Sờ vào đầu và tay tôi thấy máu chảy ra nhiều. Tuy nhiên, người chỉ hơi choáng váng chút lúc đó nhưng vẫn rất tỉnh táo. Nhiều người bị thương quá, tôi còn nhìn thấy có người bị tử vong”, ông Bình thều thào kể tiếp – ông Bình nói thêm.

Ngay sau đó người dân đã dùng phương tiện của mình đưa các nạn nhân đi cấp cứu tạn bệnh viện Bạch Mai trong đó có cả ông Bình.

Liên quan đến sự việc trên, người phụ chiếc xe khách bị lật cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên đường mưa lớn, chiếc xe này có tránh một xe ô tô khác nhưng không nhìn rõ biển số rồi tài xế đánh lái né khiến chiếc xe bị lật ra đường.

Danh tính các nạn nhân đã tử vong gồm: 

- Vũ Văn Tuân (33 tuổi, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

- Đinh Công Hoan (63 tuổi, quê Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình).

Các nạn nhân bị thương gồm: 

- Vũ Thị Nga (27 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Phan Thế Mạnh (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Vũ Thị Mát (24 tuổi, Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Phạm Thị Hà (33 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Phạm Văn Đồng (26 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Đinh Quang Trung (19 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Phạm Văn Đoàn (43 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Nguyễn Văn Tùng (26 tuổi, quê huyện Tiền Hải, Thái Bình) 

- Trần Thanh Bình (60 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình) 

- Bé Phạm Thanh Mai (2,5 tuổi, quê Kim Sơn, Ninh Bình).

Nhị Tiến