- Lúc đó tôi chỉ nghe tiếng nổ lớn rồi bất tỉnh. Tỉnh dậy tối thấy xe khách nát hoàn toàn phần đầu, mọi người hoảng loạn, khóc thét liên hồi, nạn nhân Đinh Thị Xá chưa hết bàng hoàng kể.

Có mặt trên chuyến xe khách gặp nạn, bà Đinh Thị Xá (Nam Định) được người dân sơ cứu tại nhà dân gần hiện trường.

Sau thời điểm xảy ra tai nạn 1h đồng hồ, bà Xá vẫn khá hoảng hốt, thi thoảng bà kêu đau ở người.

{keywords}

Bà Xá (bên phải) vẫn chưa hết hoảng hốt sau vụ tai nạn

Theo bà Xá, kể lại, Bà lên xe vào khoảng 21h45 tối qua. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà nằm ở gần cuối xe khách.

“Lúc đó tôi chỉ nghe tiếng nổ lớn rồi bất tỉnh. Tỉnh dậy tối thấy xe khách nát hoàn toàn phần đầu, mọi người hoảng loạn, khóc thét liên hồi. Lát sau, tôi được người dân đưa xuống xe” - bà Xá kể.

Ông Huỳnh Thái Bình (50 tuổi, trú thôn Mĩ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) kể, khoảng hơn 4h30 ông đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng còi xe hú liên tục. Sau vài giây thì có một tiếng nổ lớn nên ông mở cửa lao nhanh ra thì thấy hai xe ô tô nằm trên một làn đường.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Theo ông Bình, khi ra, ông thấy xe tải mang BKS 77C-139.37 chở phân bón lập úp, xe hầu như nát hoàn toàn. Còn chiếc xe khách BKS 18B-018.32 thì người chết nằm la liệt dưới đất, nhiều người bị kẹt trên xe với những tiếng kêu cứu thất thanh.

“Lúc này tôi cùng người dân mỗi người một tay ra đưa các nạn nhân đang nằm trên đường vào vỉa hè và cứu các nạn nhân còn mắc kẹt trên xe.

Vì chiếc xe khách đã nát hoàn toàn nên chúng tôi đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống rồi đem xe tải của gia đình quay lại hiện trường đưa người lên xe. Lúc này đưa được người nào đến bệnh viện là tốt người đó nên chúng tôi xếp vội 8 người lên xe đưa đến bệnh viện huyện luôn…”, ông Bình nhớ lại.

Hành trình của thần chết

Nhân viên trạm thu phí BOT Đức Long Gia Lai ở dốc Hàm Rồng cho biết lúc 4 giờ 16 phút 35 giây, chiếc xe tải gây tai nạn đã cố tình vượt trạm thu phí.

Chiếc xe điên lao thẳng qua trạm, đâm gãy thanh chắn và tiếp tục lao đi với tốc độ lớn khiến tất cả nhân viên ở trạm bất ngờ.

Nhân chứng Lương Ngọc Thạch (trú tại huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) cho biết, chính anh đã thấy chiếc xe tải chở phân bón bấm còi inh ỏi, chạy rất nhanh, lạng lách và vượt gần hết các xe cùng chiều. Vượt qua cả tổ CSGT đang tuần tra bên đường.

Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào chiếc xe khách.

{keywords}
Anh Thạch, người chứng kiến vụ tai nạn

Báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ VN, hệ thống giám sát hành trình ghi nhận xe tải này chạy tới 103-105km/h vào lúc 4 giờ 31 phút. Đây cũng là thời điểm cuối cùng hộp đen trên xe báo tín hiệu về máy chủ. 

Thêm nạn nhân tử vong

Vào lúc 10h30 cùng ngày, trong lúc lực lượng công an xử lý hiện trường thì phát hiện thêm một nạn nhân là nam thanh niên khoảng trên 30 tuổi bị kẹt trong nhà dân.

{keywords}
Tìm thêm được 1 thi thể nạn nhân bị kẹt trong nhà dân đổ nát
{keywords}
Chuẩn bị đưa thi thể nạn nhân về bệnh viện tỉnh

Thi thể bị khối sắt lớn sập và đè lên làm tử vong tại chỗ. Theo quan sát nghi là hành khách trên xe tử nạn.

Thi thể nạn nhân ngay lập tức đã được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cho người nhà nạn nhân tới nhận dạng.

Xe tải đi ngược chiều đâm xe khách, ít nhất 11 người chết

Xe tải đi ngược chiều đâm xe khách, ít nhất 11 người chết

Khoảng 5h sáng nay, trên đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai), một xe tải đi ngược chiều tông trực diện xe khách làm ít nhất 11 người chết.

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 11 người chết, xe tải chạy 105km/h

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 11 người chết, xe tải chạy 105km/h

Chiếc xe tải chạy ngược chiều với tốc độ lên đến 105km/h, đâm vào xe khách khiến 11 người chết, hơn 30 người bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra toàn diện 2 xe vụ tai nạn 11 người chết

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra toàn diện 2 xe vụ tai nạn 11 người chết

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc và kiểm tra điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp có 2 tai nạn.

 

Trùng Dương - Phạm Hoàng