- Lái xe cho biết, trước thời điểm gây tai nạn ông có nhấp nhấp chút bia, nhưng hoàn toàn tỉnh táo khi lái xe, và chỉ hoảng loạn sau cú va chạm đầu tiên với chiếc xe máy do 1 phụ nữ điều khiển.

Liên quan đến vụ ô tô “điên” đâm hàng loạt xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội tối 7/3 khiến nhiều người bị thương, sáng 8/3, người điều khiển phương tiện gây tai nạn đã ra công an trình diện.

Công an quận Long Biên cho biết, sáng nay, ông Vũ Trọng Tiến (64 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) đã đến trụ sở Công an quận Long Biên trình báo, khai nhận việc điều khiển xe ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng trên đường Nguyễn Văn Cừ tối 7/3 khiến 6 người phải nhập viện cấp cứu.

{keywords}
Ông Tiến tại cơ quan công an

Theo lời khai của ông Tiến, chiếc ô tô gây tai nạn là của con rể cho mượn.

Trước thời điểm gây tai nạn ông có nhấp nhấp chút bia, nhưng hoàn toàn tỉnh táo khi lái xe, và chỉ hoảng loạn sau cú va chạm đầu tiên với chiếc xe máy do 1 phụ nữ điều khiển.

Ông Tiến khai, tối 7/3, ông lái xe đưa vợ là bà Lan, đi có việc. Sau khi va chạm với một người phụ nữ đi đường, xe của ông tiếp tục gây tai nạn liên tiếp với nhiều người khác.

Vì sợ hãi, ông Tiến rời đi, để lại vợ bị thương ở lại hiện trường. Bà Lan sau đó cũng được đưa đi cấp cứu cùng những nạn nhân khác. 

Thống kê thiệt hại sơ bộ về vụ tai nạn nghiêm trọng này, ngoài 6 người bị thương, còn có nhiều xe đạp điện, xe máy và biển báo, cây xanh, trụ cứu hỏa trên đường Nguyễn Văn Cừ bị húc đổ.

 {keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương

Công quận Long Biên cũng xác định được danh tính 6 người bị thương gồm: anh Trần Văn Dương (SN 1990), trú tại Yên Lư, Yên Dũng, Bắc Giang, bị gãy chân và chấn thương vùng đầu, hiện đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Cháu Nguyễn Đức Quốc (SN 2007) trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, bị xây sát vùng mặt.

Ông Nguyễn Văn Anh (SN 1962), quê quán Xuân Trường, Nam Định, bị gãy chân. Bà Nguyễn Thị Điệp (SN 1967), trú tại Mai Lâm, Đông Anh và con gái là Chử Như Quỳnh (SN 1994), bị thương nhẹ.

{keywords}
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường

Nạn nhân thứ 6 là bà Nguyễn Thị Lan (vợ ông Tiến), bị gãy xương quai xanh và chấn thương hàm. 

Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Lan ngồi ghế sau xe ô tô.

Hà Nội: Ô tô đâm điên loạn, nhiều người bị thương

Hà Nội: Ô tô đâm điên loạn, nhiều người bị thương

Một chiếc ô tô con mất lái đâm điên loạn khiến nhiều người đi xe máy bị thương nặng phải đi cấp cứu.

Hà Nội: Ô tô đâm điên loạn, người bị thương la liệt vỉa hè

Hà Nội: Ô tô đâm điên loạn, người bị thương la liệt vỉa hè

Hàng loạt xe máy bị húc văng. Vụ tai nạn cũng khiến một cây xanh gãy đôi, bật gốc, một biển báo cùng trụ cứu hỏa bị đâm đổ.

Nhị Tiến