XEM CLIP:

Buổi sáng không mong đợi, người dân thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng cướp đi mạng sống của 7 người...

Người dân bỏ dở việc đồng áng, chạy xe máy khắp đường làng ngõ xóm để lo hậu sự cho các nạn nhân.

"8 đám tang trong một ngày ở làng, quá khủng khiếp, chưa bao giờ gặp..." - người dân chua xót chia sẻ. 

{keywords}
Cả con đường thôn Trung Nguyên rợp khăn tang trắng

7 nạn nhân đều có quan hệ họ hàng

Thôn Trung Nguyên nằm cách quốc lộ 2C khoảng 1km, sáng sớm ngày 27/3, cả thôn cùng đi đưa tang ông Nguyễn Như Trung.

Để kịp giờ đưa đi hỏa táng, người dân tập trung từ 5h sáng, 30 phút sau đoàn rước quan tài đi. Đoàn đưa tang kéo dài khoảng 200m, kéo dọc đoạn đường trong thôn ra đến ngã tư.

{keywords}
 

Anh Nguyễn Văn Mỹ (người trực tiếp đi cùng đoàn, may mắn thoát nạn) kể lại: “Tất cả mọi người đều là họ hàng sống cùng trong thôn nên đến đám tang khá sớm.

Trong lúc mọi người chuyển linh cữu lên xe tang thì bất ngờ 1 chiếc xe khách lao tới phi thẳng vào đoàn người. Tôi đứng ở giữa 2 người, thấy xe lao tới, vừa nhảy sang một bên tôi vừa hô 2 người đi bên cạnh nhảy cùng, nhưng chỉ mình tôi nhảy kịp".

Chú anh là ông Nguyễn Văn Đảng bị thương nặng và một người nữa tử vong ngay tại chỗ.

Chỉ trong vài phút, người bị nạn nằm la liệt, người dân xung quanh bàng hoàng khi đám tang 1 người giờ trở thành đám tang cả làng, đau lòng hơn khi các nạn nhân đều là họ hàng.

{keywords}
Anh Nguyễn Đức Kiên được tổ chức đám tang và an táng đầu tiên

Nửa ngày sau vụ tai nạn, dọc theo con đường làng hun hút, đâu đâu cũng có thể nghe thấy những tiếng khóc hờ nức nở và mùi hương trầm đặc quánh. Rất đông người dân địa phương có mặt tại làng theo dõi vụ việc, chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số. Người dân chia thành từng đoàn nhỏ vào thăm viếng, tiếng cầu siêu, tiếng khóc khắc khoải khiến không khí càng thêm ảm đạm.

Được tổ chức đám tang sớm nhất là anh Nguyễn Đức Kiên (SN 1978), nhà ngay đầu thôn, cách hiện trường vụ tai nạn vài mét.

Đám tang anh Kiên được tổ chức nhanh chóng, hàng trăm người dân khóc thương cho số phận khi anh bị nạn ngay gần nhà. 14h chiều, linh cữu anh được người dân đưa đi an táng, vợ anh, chị Nguyễn Thị Hạnh ngất lên ngất xuống. Gia đình anh buôn bán, chị vợ làm giáo viên mầm non, 2 người con trai còn rất trẻ đứng ra chịu tang bố.

{keywords}
Chị Hạnh vợ anh Kiên khóc ngất khi tiễn đưa chồng

Lễ tiễn đưa anh Kiên về nơi yên nghỉ vừa xong, đoàn tổ chức tang lễ của UBND xã lại tiếp tục di chuyển sang nhà khác tiếp tục công việc.

Gia cảnh khó khăn của thanh niên tử nạn

Tại ngôi nhà cấp 4 lụp xụp nằm sâu trong thôn Trung Nguyên, người dân tiếc thương cho gia cảnh anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989), nạn nhân trẻ tuổi nhất trong vụ tai nạn thảm khốc. Người thân vẫn chưa khỏi bang hoàng đau đớn trước sự ra đi của anh Đảng.

Anh Đảng chưa lập gia đình, hoàn cảnh gia đình anh thuộc diện khó khăn nhất trong làng, bố mất sớm, anh sống cùng người mẹ vừa bị tai nạn năm ngoái.

{keywords}
Gia cảnh khó khăn của anh Nguyễn Văn Đảng

Ông Nguyễn Văn Đức (anh họ nạn nhân) cho biết: "Đảng là người hiền lành nhất, chịu khó làm ăn nhất trong 4 người con của gia đình, gồng gánh nuôi mẹ già bênh tật". 

Trong lúc đoàn đưa tang đến ngã tư thì anh Đảng cùng nhiều người gặp nạn. Anh Đảng bị thương nhưng vẫn tỉnh nên sáng nay gia đình tưởng chừng vẫn còn hy vọng.

"Không ngờ đến 9h sáng, bệnh viện thông báo em tôi không qua khỏi", ông Đức buồn rầu nói.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Đức kể lại hoàn cảnh của người em họ

Ông Đức cho biết thêm: "17h chiều nay người thân phát tang cho Đảng, dự định sáng mai đưa tang. Chuyện đau lòng quá chúng tôi vẫn chưa dám nói với mẹ Đảng, sợ bà không chịu nổi cú sốc này. Chúng tôi phải đưa bà sang nhà người thân tá túc, để nhà lo tang lễ cho Đảng".

Lễ tiễn đưa các nạn nhân xấu số còn lại sẽ được tổ chức cho đến sáng mai. Những người ngồi uống nước già có, trẻ có nhưng ai cũng nói cuộc đời mình chưa bao giờ phải chứng kiến một cảnh đưa đám xót xa như sáng nay.

{keywords}
Người dân trong thôn chia theo từng nhóm nhỏ lần lượt tới chia buồn với gia đình các nạn nhân
{keywords}
Ngôi nhà cũ kỹ của anh Đảng
{keywords}
Những chiếc quan tài lần lượt được đi an táng
{keywords}
Người thân các nạn nhân khóc ngất
{keywords}
 
{keywords}
Nạn nhân nhiều tuổi nhất trong vụ tai nạn
Hiện trường tang thương xe khách đâm đoàn đi đưa tang 7 người chết

Hiện trường tang thương xe khách đâm đoàn đi đưa tang 7 người chết

Vụ tai nạn xe khách đâm đoàn người đi đưa tang xảy ra ở ngã tư cạnh trường học thuộc huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, 7 người chết đều là dân sống quanh đó.

Thành Nam - An Phương - Thu Trang