- Một số nạn nhân cho biết trước khi tai nạn, tài xế xe có biểu hiện ngủ gật, xe chạy loạng choạng, mọi người đã hét lên nhưng không kịp.

Nạn nhân Phan Thành Đúng (SN 1993, trú tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, An Giang) cho biết, mọi người trên xe đều ở cùng xóm, thuê xe để đi Đại lễ hội Yên Diêu Triều của đạo Cao Đài. Xe khởi hành lúc 20h tối hôm qua, theo dự kiến khoảng 30 phút nữa tới nơi thì xảy ra tai nạn.

“Tôi không nhớ mình ngủ lúc nào, chỉ biết mở mắt ra là thấy xe cộ tan nát. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi lồm cồm ngồi dậy tìm mẹ thì thấy còn sống rồi ôm bà. Trong xe có nhiều tiếng kêu cứu, hoảng loạn. Ít phút sau, một xe ô tô phía sau đi lên, người trong xe đưa chúng tôi vào bệnh viện cấp cứu...”, nạn nhân Đúng nhớ lại.

{keywords}

Nạn nhân Phan Thành Đúng nhớ lại vụ tai nạn

Anh Đúng cho biết thêm, đến bệnh viện mới nhận tin báo, trong số nạn nhân tử vong có em và cậu ruột của mình.

Một số người dân sống cạnh hiện trường vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó, bàng hoàng chứng kiến cảnh người bị thương, tử vong nằm la liệt trên đường.

Chị Nguyễn Thị Út (trú tại ấp Thuận Hòa) cho hay, tại hiện trường lúc đó, chiếc xe khách 16 chỗ nát mất phần đầu dính chặt vào xe khách đối diện. Nhiều người bị thương kêu cứu.

“Cả nhà tôi đang ngủ thì nghe tiếng động lớn phát ra. Mọi người chạy ra đường giật mình thấy hiện trường 2 xe khách đâm nhau, trong đó xe khách nhỏ nát bét hoàn toàn, còn xe khách lớn biến dạng phần đầu”, chị Út nhớ lại.

Bên cạnh, 2 chiếc xe tan nát nhiều hành khách đã tử vong, một số khác kêu cứu.

{keywords}
Một nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh

Anh Thọ chứng kiến cho biết, lần đầu tiên anh chứng vụ tai nạn thảm khốc nhiều người chết như vậy, nhưng không dám lại hỗ trợ vì sợ.

“Khi thấy mọi người hô nhau có tai nạn, tôi chạy ra thì thấy 2 chiếc xe khách biến dạng dính chặt nhau. Nhiều người nằm la liệt trên đường, có người tử vong, có người kêu cứu. Các nạn nhân bị thương được đi cấp cứu, người chết được đưa về trạm y tế”, anh Thọ nói.

Trưa nay, trao đổi với P.V VietNamNet, cán bộ điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, kết quả điều tra ban đầu tại hiện trường ghi nhận chiếc xe khách 16 chỗ mang biển kiểm soát An Giang đã lấn làn rồi đâm vào xe khách 45 chỗ đi ngược chiều. Cú đâm mạnh, khiến hành khách trên hai xe thương vong nặng.

{keywords}
Phần mái trên của xe khách 16 chỗ dán chặt vào đầu xe khách 45 chỗ

Về thông tin tài xế xe khách ngủ gật, cán bộ CSĐT cho biết thêm, theo ghi nhận từ một số nạn nhân trước khi xảy ra va chạm thì chiếc xe chạy loạng choạng.

“Một số nạn nhân cho biết trước khi tai nạn, tài xế xe có biểu hiện ngủ gật, xe chạy loạng choạng, mọi người đã hét lên nhưng không kịp”, nguồn tin nói.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Đến nay, theo thống kê vụ tai nạn khiến 6 người tử vong gồm: Nguyễn Văn Xuân (SN 1960), Phan Thị Nhanh (SN 1997), Nguyễn Văn Hồ (SN 1989), Nguyễn Văn Kiến (SN 1951), Lý Thị Diễn (SN 1950) tất cả nạn nhân đều trú tại thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang. 

Có 8 nạn nhân khác được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh, trong số đó có 3 ca nặng và 1 ca đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả nạn nhân đều bị đa chấn thương.

Hiện Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Xe tải đối đầu: Phụ xe văng ra đường, tài xế dính chặt trong buồng lái

Xe tải đối đầu: Phụ xe văng ra đường, tài xế dính chặt trong buồng lái

Hai xe tải lưu thông trên QL1 đoạn qua huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng đối đầu trực diện khiến tài xế và phụ xe đều bị thương.

Xe khách 29 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương lúc mờ sáng

Xe khách 29 chỗ lao xuống hồ Xuân Hương lúc mờ sáng

Xe khách chạy tuyến TP.HCM - Đà Lạt trên đường đi trả khách, giao hàng thì mất lái lao xuống hồ Xuân Hương.

Xe khách gây tai nạn liên hoàn, hành khách hoảng loạn

Xe khách gây tai nạn liên hoàn, hành khách hoảng loạn

Xe khách mất lái lao vào xe tải đỗ ven đường rồi đâm trực diện vào chiếc xe container. Nhiều hành khách hoảng loạn, QL 18 bị ùn tắc cục bộ.

Tai nạn thảm khốc 5 người chết

Tai nạn thảm khốc 5 người chết

Vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô khách với xe đầu kéo làm 5 người chết và một số người bị thương.

Văn Bình – Châu Anh