XEM CLIP:

Đến tối nay, vụ xe container tông hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ tại ngã tư Bình Nhựt (quốc lộ 1, ấp 3, xã Thạch Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khiến 4 người tử vong, hàng chục người bị thương khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn ở Bến Lức, Long An làm 4 người tử vong

18h cùng ngày, anh Bùi Thanh Tâm (42 tuổi, quê Đồng Tháp) nạn nhân trong vụ tai nạn nói trên vẫn còn đang tái mặt, ngồi bên đường để bình tâm lại sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Anh cho biết, anh cùng vợ chở hàng từ Đồng Tháp lên Sài Gòn. Khi đến ngã tư Bình Nhựt (thuộc xã Thạch Đức) dòng xe đang lưu thông hướng lên cầu Bến Lức thì dừng lại chờ đèn đỏ.

“Lúc tôi dừng lại chờ đèn đỏ cùng dòng xe thì nghe tiếng ầm ầm phía sau. Tôi ngoái nhìn kính chiếu hậu thì thấy xe container lao vào, tông hàng loạt xe máy, người nằm la liệt dưới đường, máu bê bết. Tôi và vợ may mắn văng chỗ khác nên không bị thương” - anh Tâm run run thuật lại sự việc.

Còn chị Phan Thị Kim Dung (bán bánh bao bên đường) chứng kiến vụ tai nạn kể: “Tôi vừa dọn hàng ra bán thì nghe tiếng va chạm mạnh. Chạy ra nhìn thì thấy xe container lao với tốc độ cao kéo theo nhiều xe máy đi hàng trăm mét mới dừng lại”.

Chị Dung ví sự việc như một cơn sóng thần mới quét qua. “Xe container chạy nhanh lắm nhưng tôi không nghe bóp còi gì cả. Nhìn lại thì thấy hàng chục xe máy nằm ngổn ngang, bể nát. Hàng chục người nằm bất tỉnh, có người chết không còn nguyên vẹn” - lời chị Dung.

{keywords}
Chị Dung và anh Vinh rùng mình khi nhớ lại cảnh xe container "lùa" hàng loạt xe máy chờ đèn đỏ khiến 4 người tử vong

Vụ tai nạn không chỉ dừng lại ở ngã tư Bình Nhựt, xe container còn kéo khoảng 5 xe máy dưới gầm tiếp tục lao trên đường hàng chục mét mới chịu dừng lại.

Người dân sống hai bên đường quốc lộ 1, nơi xảy ra vụ việc nhanh chóng chạy lại ứng cứu. Họ khiêng những nạn nhân lên xe ba gác chở đi cấp cứu.

“Lúc tôi chạy ra thì thấy hiện trường đã xảy ra rồi. Nhiều người dân la “cứu cứu”, huy động người đưa các nạn nhân đi bệnh viện. Lúc đó nhiều người không dám nhìn vì hiện trường quá khủng khiếp” – anh Vinh 28 tuổi kể.

{keywords}
Vợ chồng anh Nhân không dám nhìn vào hiện trường vụ tai nạn ở Bến Lức, Long An làm 4 người tử vong

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Tâm (lái xe ôm) tại ngã 4 Bình Nhật cho biết, chưa bao giờ chứng kiến cảnh tai nạn kinh khủng như vậy.

"Xe container lùa hàng chục xe máy và người trên đường vào gầm như lùa kiến"- anh Tâm thảng thốt nhớ lại.

"Nhiều người la hét kêu cứu nhưng vô vọng. Xe container kéo lê họ và xe máy đi đến gần cầu Bến Lức cách nơi đâm xe hơn 300m"- anh Tâm nói và cho biết hiện trường xe và người nằm la liệt.

{keywords}
 Nhiều nạn nhân thương tích nặng, được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM

 

{keywords}
Người dân thắp nhang cầu nguyện cho những người xấu số tại hiện trường vụ tai nạn

Còn vợ chồng anh Hữu Nhân (ngụ tại Bến Lức) đứng gần hiện trường, nhưng người vợ không dám nhìn vì quá sợ hãi.

"Người nằm la liệt trên đường, la hét thảm thiết. Tôi chạy dọc đoạn đường khoảng 300m nhìn đâu cũng thấy người và xe máy biến dạng, mảnh vỡ vụn khắp nơi"- anh Nhân kể

Đến gần 19h, người dân ở ấp 3 vẫn còn tập trung tại hiện trường vụ tai nạn. Họ bàn tán vì vụ tai nạn quá lớn, thương vong khủng khiếp. Có người vừa dọn hàng ra đã vội đóng cửa vì quá kinh hãi.

Long An: Xe container cuốn hàng chục xe máy vào gầm, 6 người chết tại chỗ

Long An: Xe container cuốn hàng chục xe máy vào gầm, 6 người chết tại chỗ

Xe container mất lái tông hàng loạt xe máy tại chân cầu Bến Lức, Long An khiến 6 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Văn Châu - Như Sỹ