- "Sự việc xảy ra khiến nhiều gia đình nạn nhân mất mát quá lớn, quá đau buồn. Tôi thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người", vợ tài xế xe tải được xác định gây ra vụ tai nạn bật khóc.

XEM CLIP:

Sáng 8/5, nhiều nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn sức khỏe dần hồi phục. Trong khi đó, tài xế xe tải Võ Ngọc Quý (SN 1990, trú Phù Cát, Bình Định) vẫn đang hôn mê, tiên lượng xấu.

Một người thân của Quý cho biết, Quý hiền lành, không có thói hư tật xấu gì, vốn học tại một trường cao đẳng về chuyên ngành kế toán. Sau khi tốt nghiệp, Quý xin làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Cách đâu không lâu, Quý chuyển về nhà xin lái xe vì vợ mới sinh con nhỏ.

{keywords}

Vợ tài xế Quý bật khóc khi thấy thương tích của chồng và gửi lời xin lỗi các nạn nhân

“Tối 6/5, vợ nó còn sang nhà tôi mượn tiền, bảo để đi sửa xe. Đâu ngờ lại xảy ra tai nạn, giờ nó nằm đây bất động”.

Mẹ của tài xế này hay tin khóc liên tục ngất lên, ngất xuống.

Ngồi bên giường bệnh, chị Quách Thị Phúc (vợ Quý) nắm chặt tay chồng, khuôn mặt đầy lo âu, ngấn lệ chực trào. Lấy nhau từ 2011, đến nay hai vợ chồng vẫn ở chung với bố mẹ chồng. Phúc làm nông nghiệp nên kinh tế gia đình trông chờ hết vào tiền chạy xe của Quý.

{keywords}

Các nạn nhân bị tai nạn cấp cứu tại bệnh viện đang dần hồi phục

Liên quan đến nghi vấn chồng sử dụng ma túy, chị Phúc khẳng định, anh Quý chỉ hút thuốc lá. 

Chị cũng liên tục hỏi về sức khỏe của người bị thương trong vụ tai nạn và mong sức khỏe họ chuyển biến tốt. Thay mặt gia đình và chồng, chị gửi lời xin lỗi đến những nạn nhân trong vụ tai nạn và mong được tha thứ. 

“Gia đình tôi rất buồn, giờ anh ấy cũng đang nằm đây và chưa biết kết quả sao. Vợ chồng tôi đã có 2 con nhỏ, anh ấy là trụ cột chính trong gia đình. Sự việc xảy ra khiến gia đình các nạn nhân mất mát quá lớn. Tôi thay mặt gia đình gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người", chị Phúc nói rồi ôm mặt khóc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh đến thăm, chia sẻ với gia đình anh Đặng Duy Phúc (23 tuổi, Thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát) là phụ xe tải tử vong trong vụ tai nạn, đồng thời động viên và trao hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Được biết, nạn nhân Phúc lâu nay đi phụ hồ, mới xin đi phụ xe được thời gian ngắn, gia đình thuộc diện khó khăn của huyện. Phúc mồ côi cha mẹ từ nhỏ, là con út trong gia đình có ba anh em.

Clip thương tâm ở nhà xác:

Tang thương xã nghèo

Bác sĩ Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm này, các nạn nhân tử vong lưu tại nhà xác bệnh viện lần lượt được người thân đến nhận dạng, làm thủ tục đưa về quê mai táng. Chỉ còn một trường hợp chưa có người thân đến nhận dạng, danh tính vì biến dạng quá nặng.

{keywords}

{keywords}

Xe cấp cứu đưa thi thể các nạn nhân về xã Nam Dong (huyện Cư Jút, Đắk Nông) để lo mai táng

Trong danh sách nạn nhân tử vong, rất nhiều trường hợp sinh sống tại huyện Cư Jút (Đắk Nông). 

Tại nhà nạn nhân Nguyễn Quốc Trịnh (SN 1950, trú thôn Trung Tâm), khi xe cấp cứu vừa đỗ trước sân, người thân lao ra ôm lấy chiếc quan tài chứa thi thể khóc ngất.

Vợ chồng ông Trịnh có 6 người con, trong đó 5 người đã lập gia đình. Hiện còn một cô con gái út đang học Đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Trước ngày xảy ra tai nạn, ông Trịnh nhận tin mẹ già ở quê ốm nặng. Do kinh tế khó khăn, vợ chồng bàn nhau đi xe khách để tiết kiệm chi phí.

Theo người nhà ông Trịnh, vợ chồng ông lên xe lúc 1g sáng ngày 7/5, đến 4g30 phút thì gặp nạn. Ông Trịnh tử vong tại chỗ, vợ thì bị thương nặng. Đau đớn hơn, lúc trên xe vợ chồng ông Trịnh còn nhận hung tin người mẹ ở quê đã qua đời.

{keywords}

Hiện trường xe khách bị xe tải xé toạc khiến 13 người tử vong, 32 người bị thương

Cùng đi chung trên chuyến xe với ông Trịnh, nạn nhân Hoàng Văn Hiếu (22 tuổi, trú thôn 14, xã Nam Dong) cũng bị tử vong tại chỗ. Buổi sáng nhận được tin xảy ra tai nạn, bố Hiếu cùng 3 người thân tức tốc bắt taxi sang Gia Lai với hi vọng con mình chỉ bị thương. 

Khi sang đến nơi, bố Hiếu khóc ngất khi biết tin con tử vong. Gia đình ngậm ngùi thuê xe cứu thương đưa con về mai táng.

Hiếu là con thứ hai trong gia đình. Hôm xảy ra tai nạn, Hiếu thay mặt bố mẹ về về quê đi giỗ. “Nó ngoan hiền lắm, không ngờ ngày về quê lại là chuyến đi cuối cùng. Đầu bạc tiễn đầu xanh, đau lòng lắm” – một người thân Hiếu ngậm ngùi.

Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết

Tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn thảm khốc 13 người chết

Chiếc xe tải lao qua trạm thu phí với tốc độ như tên bắn, khoảng 15 phút sau CSGT nhận tin báo đã xảy ra tai nạn thảm khốc.

Clip xe tải lao như tên bắn trước khi gây tai nạn 12 người chết

Clip xe tải lao như tên bắn trước khi gây tai nạn 12 người chết

Khoảnh khắc xe tải tử thần lao như tên bắn qua trạm thu phí, tông vào thanh chắn được camera ghi lại lúc 4h16 sáng nay.

Nhân chứng hoảng sợ kể hành trình điên loạn xe tải đâm xe khách

Nhân chứng hoảng sợ kể hành trình điên loạn xe tải đâm xe khách

"Lúc đó tôi chỉ nghe tiếng nổ lớn rồi bất tỉnh. Tỉnh dậy tối thấy xe khách nát hoàn toàn phần đầu, mọi người hoảng loạn, khóc thét liên hồi", nạn nhân Đinh Thị Xá kể.

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 12 người chết, xe tải chạy 105km/h

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 12 người chết, xe tải chạy 105km/h

Chiếc xe tải chạy ngược chiều với tốc độ lên đến 105km/h, đâm vào xe khách khiến 12 người chết, hơn 20 người bị thương.


Trùng Dương - Huyền Trang