- GĐ Công an tỉnh Quảng Nam nhận định, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong thuộc về tài xế xe khách 16 chỗ.

Sáng nay, đại tá Nguyễn Viết Lợi, GĐ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vẫn đang điều tra nguyên nhân chưa có kết luận cuối cùng.

Theo đại tá Lợi nhận định, nguyên vụ tai nạn có thể do lỗi của tài xế hoặc lỗi kỹ thuật xe khách. Tuy nhiên, chính xác là lỗi gì, do ngủ gật hay nguyên nhân nào khác thì phải chờ kết luận chính thức.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam

“Hiện nay, chỉ có sơ bộ đánh giá chứ chưa có kết luận chính thức được vì còn một số việc. Các đơn vị nghiệp vụ vẫn đang khám hiện trường, rồi giám định về mặt kỹ thuật, về mặt lý hóa. Khi nào có kết luận các kết quả này mới cho ra kết quả chính xác của vụ tai nạn”, ông Lợi cho hay.

Cũng theo đại tá Lợi, sau khi có kết quả nguyên nhân vụ tai nạn cuối cùng đơn vị sẽ gửi qua Viện kiểm sát để họ thụ lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn


“Nhiều vụ án phía công an sẽ điều tra nguyên nhân chứ không nhất thiết phải khởi tố vụ án rồi mới điều tra. Việc của công an chỉ điều tra nguyên nhân và đưa ra nhận định rồi gửi cho Viện kiểm sát, chứ không có thẩm quyền nói về việc khởi tố.

Sau khi xem nguyên nhân, Viện kiểm sát mới đưa ra kết luận có khởi tố vụ án hay không, vì đó thuộc thẩm quyền của họ”, đại tá Lợi giải thích.

{keywords}
Giám định xe khách 16 chỗ để tìm nguyên nhân vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 2h30 sáng 30/7, trên QL 1A đoạn qua thôn Trung Phú 1 (xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, khiến 13 người tử vong.

Vào thời gian trên, xe khách 16 chỗ BKS 75B-000.52 do tài xế Lê Ngọc Cường điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam, chở theo chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1990) và 15 người thân từ xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu.

Khi đến Km 950+700 trên QL 1A, xe khách 16 chỗ bất ngờ đối đầu với xe container BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75, chạy theo hướng ngược lại.

Cú đâm mạnh khiến chú rể cùng 12 người thân tử vong, 4 người còn lại bị thương nặng.

Tai nạn 13 người chết: Nghĩa tử ở Lương Điền

Tai nạn 13 người chết: Nghĩa tử ở Lương Điền

Khi nhận được tin 12 người trong làng chết trên đường rước dâu, người dân đã dừng công việc đồng áng để chung tay lo ma chay.    

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Tai nạn 13 người chết: Đêm trắng ở Lương Điền

Đêm muộn, những tiếng khóc thương của thân nhân trong vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết càng nghe rõ. Lương Điền trắng khăn tang.    

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

Tai nạn 13 người chết: 'Chồng ơi, chúng ta chưa kịp làm đám cưới'

“Chồng ơi, trở về với em, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng nấc nghẹn gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ.  

Tai nạn 13 người chết: Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Tai nạn 13 người chết: Ai oán ngày đại tang ở Quảng Trị

Chiếc xe chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền, hàng trăm người dân đứng vây kín con đường nhỏ.

Tai nạn 13 người chết: Đưa thi thể người nhà chú rể về Quảng Trị

Tai nạn 13 người chết: Đưa thi thể người nhà chú rể về Quảng Trị

Lái xe chạy phía sau cho biết, xe khách chở chú rể bất ngờ đánh lái, lao sang phần đường bên kia và tông trực diện với xe container, khiến 13 người tử vong.

Lê Bằng