Trước việc sửa chữa 2 đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gây nên sự phiền toái cho hành khách, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có thử gửi hành khách đi máy bay.

Trong thư, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói rõ, việc luân phiên đóng cửa đường cất hạ cánh 2 đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất để nâng cấp, cải tạo, đến  trước Tết Nguyên đán năm 2022 mới hoàn thành.

Trong thời gian đóng cửa 2 đường băng sẽ ảnh hưởng đến năng lực khai thác, kế hoạch khai thác của các hãng hàng không cũng như của các cảng hàng không liên quan. Điều này dẫn đến ảnh hưởng kế hoạch đi lại, cũng như tạo nên sự phiền toái nhất định đối với quý khách.

Bộ GTVT và các hãng hàng không rất mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm của quý hành khách. 

 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sẽ thường xuyên chỉ đạo Cục Hàng không VN và các hãng hàng không phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ, kịp thời tới quý hành khách.

Trong đó, các hãng không được hủy chuyến, dồn chuyến, thay đổi giờ bay vì lý do chủ quan, đảm bảo mọi quyền lợi của hành khách theo đúng quy định của pháp luật.

{keywords}
Dịp cao điểm hè khách đi lại đông, hành khách cần ra sân bay trước 2h để làm thủ tục

Mong muốn được hành khách đi máy bay chia sẻ, người đứng đầu ngành giao thông đề nghị, trước mỗi chuyến bay hành khách cần chủ động nắm bắt mọi thông tin về chuyến bay, tìm hiểu và chấp hành tốt những quy định về an toàn, an ninh hàng không để không xảy ra những tình huống vi phạm không đáng có.

Cao điểm hè khách ra sân bay trước 2 giờ

Trong khi đó, do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.
 
Đồng thời, các hãng hàng không cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.
 
Các hãng hàng không cho biết, việc sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1/7 khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác. 

Cấm bay một năm hành khách chửi bới, gây rối trên máy bay

Cấm bay một năm hành khách chửi bới, gây rối trên máy bay

Hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM có hành vi chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và hành khách xung quanh bị cấm bay một năm.

Vũ Điệp