- Hàng ngàn người đổ về trong ngày khai hội hoa hướng dương, khiến đường mòn HCM đoạn qua huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tắc nghẽn cục bộ khoảng 5km.

XEM CLIP:

Hôm nay, trên đường mòn HCM đoạn qua huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tắc nghẽn hơn 4h  do các phương tiện cùng dòng người đổ về cánh đồng hoa hướng dương tại xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn).

Nhiều người đi từ 5h sáng, cũng phải gửi xe cách cánh đồng hoa hơn 4km để đi bộ vào.

{keywords}

Tuyến đường HCM qua huyện Nghĩa Đàn kẹt cứng, xe ô tô không thể nhúc nhích.

Anh Thái Danh Giá (TP.Vinh) cho biết: “Chúng tôi bắt đầu di chuyển từ TP Vinh lên từ lúc 5h sáng, nhưng còn khoảng 4km nữa thì tắc đường không thể nhúc nhích nên đành gửi xe đi bộ vào”.

Tuy nhiên, một số người cũng không đủ kiên trì để đi tiếp đành “lỡ hẹn” mùa hoa nhưng cũng không thể quay lại được nên tìm chỗ trú tạm bên đường.

Chị Nguyễn Thị Thu (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết: “Chúng tôi đã phải đứng chờ vì tắc đường suốt 3 tiếng rồi. Muốn quay về cũng không được. Phải nghỉ cạnh bên đường chờ thôi”.

Lực lượng Công an huyện Nghĩa Đàn cũng đã huy động hết quân số, để đảm bảo an ninh trật tự cũng như giao thông trên tuyến đường.

Thiếu tá Đặng Xuân Kiều – Đội trưởng đội CSGT huyện Nghĩa Đàn cho biết, mặc dù đã cấm tất cả loại xe từ 3,5 tấn trở lên đi vào tuyến đường HCM đoạn qua cánh đồng hoa hướng dương nhưng lượng người, phương tiện hôm nay tăng đột biến nên tình trạng ách tắc cục bộ nhiều giờ.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã có thông báo về việc phân luồng giao thông trong 3 ngày diễn ra lễ hội hoa hướng dương.

Cụ thể, từ ngày 25 đến 27/12 các phương tiện (trừ xe Ban Tổ Chức, xe Đại biểu, xem làm nhiệm vụ...) lưu thông trên đường mòn HCM theo hướng Bắc – Nam: Đến km634 + 900, đường HCM, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn rẽ phải đi theo Quốc lộ 15A.

Quốc lộ 48 tại km35 + 200, rẽ trái theo quốc lộ 48, gặp đường mòn HCM tại km651 + 750, xã Đông Hiếu, TX Thái Hòa để đi vào Nam.

Hình ảnh đổ về lễ hội hoa hướng dương khiến đường HCM tắc dài:

{keywords}

Phương tiện xe máy phải tự mở đường để thoát ách tắc.

{keywords}

Chỉ xe máy có thể len lỏi được, còn ô tô đứng im.

{keywords}

Nhiều người lựa chọn tạm nghỉ bên đường chờ giao thông trở lại.

{keywords}

Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông phân luồng để giảm ùn tắc.

Văn Bình