Ngày 21/7, Sở Giao thông Vận tải Sóc Trăng ra thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Sóc Trăng sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải của các tuyến vận tải hành khách cố định, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn tỉnh.

Các trường hợp đặc biệt được hoạt động gồm: xe công vụ; xe chở bệnh nhân đi cấp cứu; các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; chuyên chở nguyên, vật liệu sản xuất. Các trường hợp này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định hiện hành.

Với hoạt động vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu người điều khiển phương tiện hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác, điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển, ghi chép hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; thường xuyên mở cửa sổ đảm bảo thông thoáng phương tiện và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

{keywords}
 

Sở Giao thông Vận tải đề nghị các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, các lực lượng tuần tra, kiểm soát kiểm tra thông tin qua mã QR code với phương tiện có thẻ nhận diện, đối với các phương tiện chưa được cấp thẻ nhận diện thì thực hiện kiểm tra giấy vận tải.

Đặc biệt ưu tiên rút ngắn thời gian kiểm tra đối với các phương tiện có niêm yết nhãn “hàng mau hỏng” vận chuyển các loại hàng hóa bao gồm: nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh, có thời gian sử dụng ngắn.

Với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Sóc Trăng, lái xe và người đi cùng phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong vòng 72 giờ.Trường hợp lái xe và người đi theo xe không đáp ứng quy định nêu trên thì yêu cầu xe quay đầu không được vào địa phận của tỉnh.

Xe vận chuyển hàng hóa có hành trình xuyên ngang địa phận tỉnh được lưu thông theo lộ trình luồng xanh quốc gia trên 2 tuyến, gồm: Quốc lộ 1A và  Quản lộ Phụng Hiệp và không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 15h ngày 21/7, Sóc Trăng ghi nhận 99 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay đã có 3 trường hợp khỏi bệnh được xuất viện.

Sở Y tế Sóc Trăng đã thông báo các địa điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 phục vụ cho các tài xế vận chuyển hàng hoá thiết yếu thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng:

-  Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng (Cổng A, số 378, đường Lê Duẩn, khóm 5, phường 9, TP. Sóc Trăng)

-  Trung tâm đào tạo cán bộ y tế Hoàng Tuấn (số 99A, đường An Dương Vương, phuòng 10, TP. Sóc Trăng).

N.M