- Phó GĐ Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết, đã nhận đề nghị của DN Poma về ý tưởng này. Tuy nhiên có phù hợp hay không thì cần phải nghiên cứu, xem xét tất cả các nội dung và phải có báo cáo TP.

Tập đoàn Poma (một công ty chuyên về cáp treo của Pháp) đề xuất xây dựng tuyến cáp treo vượt Sông Hồng để giảm ùn tắc giao thông. Sở GTVT Hà Nội đã tiếp nhận đề xuất này.

Theo đó, tuyến cao treo được đơn vị nêu ra để phục vụ vận tải công cộng giống như xe buýt. Tuyến cáp treo có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên).

Nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cao treo vận hành trên nền tảng kẹp nhả, dịch chuyển các cabin trên không thông qua những dây cáp.

Các dây cáp được nối dài thông qua các trụ đỡ cao từ 50 - 100 m. Với sức chứa từ 25 đến 30 khách trên mỗi cabin. Mỗi giờ cáp treo sẽ vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Lộ trình tuyến vân tải công công cáp treo có chiều dài trên 5 km. Trong đó có khoảng 1,2 km cáp treo vượt sông Hồng và khoảng 4 km còn lại đi trên mặt đất và vượt trên các tòa nhà, công trình cao tầng ở mặt đất.

Đánh giá về ưu điểm của tuyến cáp treo, đại diện nhà đầu tư cho biết, do hoạt động trên không và đi trên làn đường riêng (dây cáp) nên cáp treo vận hành rất ổn định, đúng giờ, xác suất được tính theo giây.

Được biết, nhà đầu tư mới chỉ đưa phương án để xin chủ trương nên chưa có các phương án tài chính, tác động cụ thể, việc này nhà đầu tư sẽ có khảo sát, xây dựng phương án cụ thể nếu đề xuất được yêu cầu trình chi tiết.

Phó GĐ Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết, Sở đã tiếp nhận đề nghị của DN Poma về ý tưởng này. Tuy nhiên có phù hợp hay không thì cần phải nghiên cứu, xem xét tất cả các nội dung và phải có báo cáo TP về tất cả nội dung liên quan.

Quảng Ninh: Hỗn loạn vì cáp treo miễn phí

Quảng Ninh: Hỗn loạn vì cáp treo miễn phí

Sự việc xảy ra tại lễ khai hội xuân 2016 và khánh thành chùa Ngọa Vân (Bình Khê, Đông Triều, Quảng Ninh) - di tích quốc gia đặc biệt, sáng 16/2.

Nửa đêm trẩy hội chùa Hương, chờ cáp treo 3 tiếng

Nửa đêm trẩy hội chùa Hương, chờ cáp treo 3 tiếng

Nhiều đoàn có mặt ở động Hương Tích từ 1h sáng 13/2 (mồng 6 AL) để dâng lễ và kịp dự khai hội chùa Hương vào buổi sáng.

Khánh thành cáp treo Fansipan Sapa 2 kỷ lục thế giới

Khánh thành cáp treo Fansipan Sapa 2 kỷ lục thế giới

Cáp treo Fansipan Sapa vừa khánh thành không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển lên “nóc nhà Đông Dương” từ 2 ngày xuống còn 15 phút mà còn giúp nơi đây ghi tên vào Guinness thế giới với 2 kỷ lục mới. 

Thực hư chuyện cáp treo đưa người vượt sông tại Đông Anh

Thực hư chuyện cáp treo đưa người vượt sông tại Đông Anh

Mặc dù trên địa bàn xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội có tới 3 điểm người dân lập cáp treo bắc sang bãi bồi sông Hồng, nhưng vị Phó Chủ tịch xã vẫn khẳng định chắc nịch con số 2.

Vũ Điệp