Trong ngày 21/7, tình trạng lưu thông qua các chốt kiểm soát ở Hà Nội đã bớt ùn tắc hơn khi nhiều phương tiện có thẻ nhận diện hoạt động trên "luồng xanh", được qua chốt nhanh.

Trước đó, tình trạng ùn tắc xảy ra ở nhiều chốt kiểm tra. Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Thanh tra Sở tại 22 điểm chốt trên địa bàn cho qua ngay đối với phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện. Nếu có kiểm tra thì cũng thực hiện xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số xe tải chưa thực hiện đăng ký, khai báo từ trước, đến chốt kiểm tra mới bắt đầu ngồi kê khai làm dồn ứ lượng phương tiện.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, sở này tiếp tục làm thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào "luồng xanh" theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

{keywords}
Hà Nội cấp thẻ nhận diện "luồng xanh" cho xe đi qua 22 chốt chắn để giảm ùn tắc

Sở GTVT Hà Nội cũng đã kiến nghị tạo thêm “luồng xanh” cho vận tải hành khách; xe phục vụ công tác cách ly tại địa phương và chuyên gia của một số doanh nghiệp.

Ông Viện cho biết, đối với các phương tiện cá nhân, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Công an TP đã nghiên cứu và có biện pháp để giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân thuận tiện trong việc lưu thông, giảm tối đa thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, Sở GTVT cũng khuyến cáo, các phương tiện cần đăng ký, kê khai phòng dịch từ trước để quá trình đi lại thuận tiện, tránh ùn tắc.

Thủ tục cấp đăng ký nhận diện được thực hiện trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn

Các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QR Code để dán lên xe.

Vũ Điệp

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch

Trước tình trạng ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch ra vào thành phố, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chỉ đạo khẩn hai lực lượng Công an và GTVT có giải pháp kịp thời khắc phục ngay.