TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 đối với riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12).  Quyết định có hiệu lực từ 0h ngày 31/5.

{keywords}
Hành khách đổ về bến xe Miền Đông chiều 30/5
{keywords}
Họ là người lao động phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng đang học tập trên địa bàn TP. Trước giờ TP.HCM giãn cách xã hội họ đã quyết định về quê

Theo ghi nhận, trước giờ giới nghiêm, lượng khách tại bến xe Miền Đông tăng đột biến.

Dù vậy, bến xe Miền Đông thực hiện phân luồng, điều tiết nên không xảy ra cảnh quá tải. Người dân đến bến xe đều thực hiện giãn cách, chủ động khai báo y tế tại khu vực riêng được bến xe sắp xếp.

{keywords}
Các dãy ghế chờ được đánh dấu để hành khách ngồi giãn cách
{keywords}
Hành khách ngồi giãn cách chờ lên xe về quê 
{keywords}
 
{keywords}
Trước khi lên xe họ phải khai báo y tế
{keywords}
Hành khách phải đảm bảo khai báo y tế, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại bến xe Miền Đông

Theo quan sát, hầu hết hành khách là sinh viên và người lao động phổ thông. Các nhà hàng, quán ăn ở bến xe cũng đã tạm ngưng hoạt động vào trước đó theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Các tuyến xe chủ yếu đi miền Trung, Tây Nguyên, các tỉnh Đông Nam Bộ.

Trước khi ra bãi xe, hành khách được bảo vệ bến kiểm tra nghiêm việc khai báo y tế và đo thân nhiệt. Nếu khách nào có thân nhiệt cao sẽ được giữ lại để theo dõi sức khoẻ.

{keywords}
Nhân viên bến xe kiểm tra thân nhiệt khách
{keywords}
Kiểm tra các tờ khai y tế
{keywords}
Hành khách xếp hàng giữ giãn cách để nhân viên bến xe kiểm tra tờ khai y tế, đo thân nhiệt trước khi lên xe

Trên xe khách, các nhà xe cũng chủ động sắp xếp khách ngồi giãn cách. Số lượng người trên xe khách không quá 17 người (tính cả tài xế và phụ xe).

Nhà xe cũng thực hiện nghiêm việc kiểm tra hành khách có khai báo y tế hay chưa. Nếu khách nào không khai báo sẽ không cho lên xe.

Một lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết, tính đến 17h chiều nay, 17 tỉnh, TP tạm ngưng hoạt động với TP.HCM như: Long An, Bến Tre, An Giang, Bình Phước, Bạc Liêu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Ninh Thuận, TP Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Nai, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Bình Định.

Người dân TP.HCM hối hả đi chợ, siêu thị trước giờ giãn cách xã hội

Người dân TP.HCM hối hả đi chợ, siêu thị trước giờ giãn cách xã hội

Còn 6 tiếng nữa (từ 0h ngày 31/5), TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội. Ghi nhận chiều nay, người dân đổ xô ra chợ, siêu thị để mua thực phẩm dự trữ.

Tuấn Kiệt