- Đại diện công ty Núi Pháo, nơi lái xe Lexus biển tứ quý 8 làm việc cho biết công ty sẽ giải quyết đầy đủ các chế độ cho người đã mất.

Trao đổi với VietNamnet, ông Đặng Xuân Ngoạn, Trưởng phòng nhân sự công ty TNHH Khai thác khoáng sản Núi Pháo cho hay: Đồng ý với việc CSGT làm nhiệm vụ để xử lý những phương tiện chạy quá tốc độ trên đường cao tốc, nhưng không có quy định được phép ra hiệu lệnh dừng đỗ xe trên cao tốc.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

"Lực lượng CSGT hoàn toàn có thể kiểm tra, xử lý qua camera giám sát hoặc kết quả bắn tốc độ, xử phạt nguội... Việc dừng đỗ các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc là rất nguy hiểm”, ông Ngoạn nói.

Cũng theo ông Ngoạn, hiện tại phía công ty đang giải quyết các chế độ cho lái xe tử nạn.

"Anh Nguyễn Việt Hùng làm việc cho hai công ty cùng lúc, là công ty Nhiệt điện An Khánh và công ty TNHH Khai thác khoáng sản Núi Pháo”.

Trưởng phòng nhân sự công ty Núi Pháo cho biết, anh Hùng là lái xe lâu năm cho công ty. Vợ anh làm hành chính ở một trường học tại Thái Nguyên. Gia đình có hai con.

Hiện nay công ty đang làm việc với các cơ quan chức năng, cơ quan bảo hiểm và cơ quan công an.

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Hùng xuống xe làm việc với cán bộ CSGT. Trên xe có vợ chồng ông Thắng là lãnh đạo của công ty TNHH khai thác khoáng sản Núi Pháo.

Trước đó, vào khoảng 15h15 ngày 15/9, tại Km25+600 cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (qua địa phận thôn Phú Tàng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), xe ô tô nhãn hiệu Lexus KBS 20L-8888, do anh Nguyễn Việt Hùng điều khiển thì nhận được hiệu lệnh của CSGT dừng xe để kiểm tra.

Khi anh Hùng xuống xe xuất trình giấy tờ thì bị ô tô tải do Nguyễn Văn Thành (SN 1984, trú huyện Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển đâm vào đuôi xe.

Sau đó, chiếc xe tiếp tục tông vào anh Hùng và CSGT Nguyễn Anh Tuấn (tổ công tác của Đội 2, Phòng 8, Cục Cảnh sát Giao thông). Anh Hùng và anh Tuấn được đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức, anh Hùng không qua khỏi. 

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong khi đang làm việc với CSGT

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong khi đang làm việc với CSGT

Trong lúc xuống làm việc với CSGT, tài xế và một CSGT đã bị xe tải đi phía sau tông khiến một người chết, một người bị thương.

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong: Lời kể nhân chứng

Tài xế Lexus biển tứ quý 8 bị xe tải đâm tử vong: Lời kể nhân chứng

Khi bị xe tải tông từ phía sau khiến tài xế tử vong, chủ nhân chiếc xe Lexus đang ngồi trong xe và bị choáng nhẹ.

Lái xe Mercedes 'ngũ quý 7' trần tình đi ngược chiều hầm Kim Liên

Lái xe Mercedes 'ngũ quý 7' trần tình đi ngược chiều hầm Kim Liên

Anh Lê Đức K, người lái xe Mercedes 'ngũ quý 7' ngược chiều hầm Kim Liên hôm 5/8 bị phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Thái Bình