Trao đổi với VietNamNet, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, hiện nay các bên liên quan đang nỗ lực hoàn tất công tác nghiệm thu, đánh giá an toàn để báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước.
 
Tư vấn Pháp sau khi có mặt đánh giá hiện trạng dự án sẽ sớm hoàn tất báo cáo đánh giá an toàn.
 
“Dù các chuyên gia Pháp đã về nước nhưng đại diện của tư vấn Pháp tại Việt Nam vẫn đang bám sát để hoàn thành báo cáo”, đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết.

{keywords}
 

Riêng đối với các nhân sự Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam thực hiện công tác nghiệm thu, nếu cần thiết Tổng thầu sẽ tiếp tục bổ sung thêm người trong thời gian tới.
 
Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết thêm, trong quá trình làm thủ tục còn có những vướng mắc liên quan đến quá trình làm thủ tục, quản lý vận hành. Tuy nhiên, đó không phải là những vấn đề lớn nên sẽ được các bên trao đổi thống nhất, hoàn thiện trước khi dự án được bàn giao cho Hà Nội.
 
Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, hiện nay các bên đang tiến hành thực hiện các bước bàn giao theo chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội.

Đến 31/3 sẽ ký biên bản bàn giao đưa vào khai thác thương mại theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 


Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã nhiều lần chậm tiến độ

Ngoài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng trọn gói và thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước chưa được tháo gỡ cũng là nguyên nhân dẫn đến tiến độ thực hiện dự án kéo dài. 

Theo văn bản chấp thuận của Thủ tướng và quyết định điều chỉnh tiến độ của Bộ GTVT ban hành tháng 12/2020, dự án được điều chỉnh tiến độ thực hiện đến 31/3 tới.

 

Bộ GTVT chỉ ra khuyết điểm phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT chỉ ra khuyết điểm phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhà ga nằm sát cây xăng, lối thoát hiểm nằm giữa giải phân cách... có thể gây mất an toàn phòng chống cháy nổ.

Vũ Điệp