- Từ ngày 1/12, giá vé giữ xe tại nhà xe 5 tầng ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh tăng theo quy định của UBND TP.HCM.

Ngày 29/11, trao đổi với PV VietNamNet, ông Phạm Văn Châu, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị đầu tư nhà giữ xe trong sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, thực hiện quyết định của UBND TP cho phép tăng giá giữ xe, ngày 1/12 tới đơn vị sẽ điều chỉnh giá vé giữ ô tô, xe máy đối với người dân có nhu cầu gửi tại đây.

H{keywords}
Từ ngày 1/12, nhà giữ xe '5 sao' sân bay Tân Sơn Nhất sẽ điều chỉnh tăng giá 

Theo ông Châu, việc tăng giá giữ xe là lộ trình và mức giá công bố sẽ thấp hơn mức giá UBND TP.HCM cho phép tăng.

“Chúng tôi muốn tăng theo lộ trình, thay đổi không quá lớn và theo từng bước. Doanh nghiệp cũng muốn phục vụ tốt cho người dân, do vậy phải thay đổi dần dần để người dân quen”- ông Châu nói.

Đại diện phòng vận hành của công ty CTP cho biết giá vé giữ xe mới sẽ được phía TCP áp dụng đối với xe máy trong 4 giờ đầu 6.000 đồng/xe/lượt; 4 giờ tiếp theo 1.000 đồng/xe/lượt. Như vậy giá giữ xe máy không chỉ tăng so với mức giá cũ mà thời gian tính cũng rút ngắn hơn.

Với ôtô 4-8 chỗ, trong 90 phút đầu 20.000 đồng/xe/lượt, mỗi giờ tiếp theo tính thêm 5.000 đồng…Ôtô 9 - 25 chỗ 40.000 đồng/xe 90 phút đầu, sau đó mỗi giờ tính thêm 15.000 đồng…Mức giá này tăng hơn mức giá hiện hành và thời gian tính như cũ. Tuy nhiên giá vé mới vẫn thấp hơn so với quyết định của UBND TP cho phép tăng.

{keywords}
Thu phí xe máy tại nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

Đại diện phòng vận hành công ty CTP cũng cho biết, hiện nay nhà giữ xe 5 tầng đã đưa vào hoạt động 4 tầng. Trong đó có 2 tầng giữ xe máy. Mỗi ngày, có khoảng 7-7,5 nghìn lượt giữ xe máy đạt 70% tổng diện tích khai thác.

Trong khi đó, có ô tô đạt 1400 lượt/1 ngày đạt 40 % tổng diện tích khai thác.

Trước đó, đơn vị đầu tư nhà giữ xe tại sân bay Tân Sơn Nhất là trường hợp đầu tiên được UBND TP phê duyệt mức giá riêng do là đơn vị đầu tư giữ xe bằng nguồn vốn ngoài ngân sách.

Nhà để xe '5 sao' ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà để xe '5 sao' ở sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà xe 5 tầng sẽ giải quyết được bài toán chỗ đậu cho xe ô tô, xe máy; kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông bên trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhà xe "5 sao" sân bay Tân Sơn Nhất chính thức hoạt động

Nhà xe "5 sao" sân bay Tân Sơn Nhất chính thức hoạt động

Rộng hơn 22.000m2, nhà xe 5 tầng tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giải quyết hơn 10.000 lượt đầu xe máy và ô tô, mỗi ngày.

Sẽ thêm 2 nhà ga giải cứu quá tải Tân Sơn Nhất

Sẽ thêm 2 nhà ga giải cứu quá tải Tân Sơn Nhất

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý các đơn vị phối hợp để sớm hoàn thành đề án quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Vật vờ ở sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn Tết

Vật vờ ở sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn Tết

Cả ngàn người đổ về nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đón Việt kiều về quê ăn Tết khiến nơi đây kín chỗ, nhiều người phải đứng, ngồi vật vờ.

Khóa bánh xe sang BMW "chây ì" trong sân bay Tân Sơn Nhất

Khóa bánh xe sang BMW "chây ì" trong sân bay Tân Sơn Nhất

Đậu ôtô quá 3 phút theo quy định gây ùn tắc, chiếc ô tô sang hiệu BMW bị lực lượng chức năng khóa bánh nhưng 30 phút sau chủ nhân chiếc xe mới xuất hiện…

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Đề xuất mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc

Mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp người dân có nhiều sự lựa chọn tiếp cận nhà ga, xóa tình trạng độc đạo, tất cả các nơi đồ dồn về một cổng kết nối trên đường Trường Sơn...

Tuấn Kiệt