Công tác nghiệm thu máy đào thứ 2 tại ga S9 (Kim Mã - Hà Nội). Thí nghiệm nghiệm thu tại công trường (SAT) là quá trình kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ.

Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế.

{keywords}
 
{keywords}
Robot "táo bạo" đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã lắp đặt xong

Trong quá trình SAT, tất cả các bên sẽ chính thức xác nhận hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hiệu suất bao gồm: Công tác lắp đặt hoàn thành và đầy đủ, tích hợp với các hệ thống hỗ trợ là thích hợp, các thông số quy trình quan trọng đạt yêu cầu, chức năng của các thành phần và hệ thống điều khiển hoạt động bình thường và phù hợp với yêu cầu.

{keywords}
Các chuyên gia lắp đặt vận hành robot TBM 

Công tác SAT được tiến hành tại công trường nhà Ga S9 - Kim Mã của dự án. Công tác này diễn ra trong vòng một tuần, giữa nhà sản xuất máy TBM - Herrenknecht AG và nhà thầu Hyundai - Ghella.

Sau đó, công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ được tiến hành.

{keywords}
 
{keywords}
Robot "táo bạo" đào hầm đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu vận hành từ hôm nay 10/4

Nội dung của công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường gồm: Kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”.

Roboot gồm các thiết bị: Khiên đào, buồng điều khiển, buồng nguyên liệu, vít tải, băng chuyền, thiết bị khoan, dẫn động chính, bộ lắp dựng vỏ hầm, hệ thống thủy lực, hệ thống bôi trơn, hệ thống mạch nước, hệ thống khí, hệ thống an toàn, hệ thống điện, hệ thống hỗ trợ...

Trước đó, ngày 9/2, máy đào hầm TBM thứ nhất với tên gọi “Thần Tốc” đã hoàn thành công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy 6 phút/chuyến

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy 6 phút/chuyến

Khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào khai thác, cứ 6 - 10 phút sẽ có chuyến tàu cập ở các ga để đón trả khách.

Vũ Điệp