Sau 9 ngày tạm dừng, từ hôm nay (6/2), Sở SGVT tỉnh Quảng Ninh cho phép các hãng xe khách hoạt động trở lại, đồng thời quy định mỗi xe chở 50% số ghế trong mọi thời điểm.

Các tuyến xe cố định chỉ được đón khách tại bến, không đón dọc đường. Sau khi đón khách, nhà xe phải lập danh sách hành khách và có xác nhận của đại diện bến xe.

Đối với xe vận tải hành khách theo hợp đồng, trước khi tổ chức đón khách cũng phải lập danh sách hành khách, điểm đón/trả và thông báo đến Sở GTVT Quảng Ninh. Trước khi đón khách, nhà xe phải sát khuẩn tại các vị trí có tiếp xúc với hành khách, kết thúc ngày làm việc phải phun khử trùng toàn bộ xe.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá và phương tiện cá nhân, phải thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi chuyến đi. Các hành khách cũng như lái phụ xe phải tuân thủ theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế.

{keywords}
Dù đã có lệnh hoạt động trở lại nhưng các bến xe ở Quảng Ninh vẫn rất vắng

Ngoài ra, Sở yêu cầu các lái xe, nhân viên phục vụ trên các phương tiện phải làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2 mới được bố trí làm việc.

Đồng thời, Sở cũng giao cho các đơn vị trực thuộc xử lý nghiêm những vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Phối hợp với các chốt phòng dịch để kiểm tra, kiểm soát.

{keywords}
Rất ít hành khách tới bến xe Bãi Cháy khi có lệnh hoạt động trở lại

Trước thông tin này, nhà xe Kết Đoàn khai thác hàng trình Hà Nội- Quảng Ninh cho biết: Việc Quảng Ninh tháo dỡ cho các xe khách được hoạt động là rất hợp lý. Đây là dịp cận Tết, người dân có nhu cầu đi lại nhiều và doanh nghiệp cũng cần hoạt động khai thác để tháo gỡ khó khăn sau nhiều ngày ảnh hưởng dịch.

Trước đó, ngày 28/1, sau khi có BN Covid-19 lây nhiễm cộng đồng, tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản hoả tốc dừng khai thác tất cả các bến xe, tuyến xe khách trên địa bàn để chống dịch.

Nguyễn Thu Hằng
 

Phạt 100 triệu đồng, bốn người trốn kiểm soát y tế ở Quảng Ninh

Phạt 100 triệu đồng, bốn người trốn kiểm soát y tế ở Quảng Ninh

Không thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý y tế trước khi ra-vào vùng có dịch, bốn người bị cơ quan chức năng xử phạt 100 triệu đồng.