- Bí thư Quận ủy quận 1 (TP.HCM) vừa gửi thư xin lỗi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy U Minh về phát ngôn lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải.

XEM CLIP 2 LẦN ÔNG HẢI NÓI VỀ "RỪNG U MINH"

Xác nhận với PV VietNamNet chiều nay, ông Huỳnh Thanh Hải - Bí thư Quận ủy quận 1 (TP.HCM) cho biết, vừa thay mặt Thường trực Quận ủy quận 1 gửi thư xin lỗi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy U Minh về phát ngôn lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải.

Người đứng đầu Quận ủy quận trung tâm TP.HCM cho biết, trong những ngày qua, Quận ủy đã xem xét về phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau). 

{keywords}
Tâm thư của Quận ủy quận 1 xin lỗi Cà Mau về phát ngôn lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải

“Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1” - thư xin lỗi nêu rõ.

“Đây là một sự việc đáng tiếc. Phát biểu mà báo chí đăng tải là có thật, là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của đồng chí Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 chúng tôi về bất kỳ so sánh, đánh giá nào có tính địa phương bạn. Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm, tuy nhiên có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua”- tâm thư nêu.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè tại phường Bến Nghé chiều 25/9

Trong sáng cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết sẽ có thư hồi đáp gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn “rừng U Minh” để định hướng dư luận xã hội.

Theo nội dung văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị phản hồi phát ngôn, ngày 21/9 ông Hải đã phát biểu câu “không biết luật về U Minh mà sống” với 1 tài xế lái xe vi phạm trên vỉa hè đường Võ Văn Kiệt. Sau khi phát ngôn này được đăng tải đã có ý kiến trái chiều, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung và người dân U Minh nói riêng.

Do đó, Ban tuyên giáo tỉnh này đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải phản hồi phát ngôn “không biết luật về U Minh mà sống” để định hướng dư luận xã hội.

Ông Hải cũng lên tiếng về phát ngôn “gây bão dư luận” nói trên: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai..."

Người đứng đầu đoàn kiểm tra cho biết, lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng vin vào đó khi cố tình vi phạm rồi cãi ngang, biện đủ lý do, trốn tránh việc xử lý...

Chiếm vỉa hè 10 năm, chủ vựa đá bị ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm'

Chiếm vỉa hè 10 năm, chủ vựa đá bị ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm'

Chiếm vỉa hè suốt 10 năm kinh doanh đá cây, người đàn ông than khổ, xin bỏ qua nhưng vẫn bị ông Đoàn Ngọc Hải - người dẫn đầu đoàn liên ngành quận 1 chỉ đạo xử lý nghiêm.

Dân phản ứng xe chở ông Đoàn Ngọc Hải đậu trên đường gây kẹt xe

Dân phản ứng xe chở ông Đoàn Ngọc Hải đậu trên đường gây kẹt xe

Một người đàn ông chạy xe máy phản ứng gắt khi thấy chiếc ô tô chở ông Đoàn Ngọc Hải đi dẹp vỉa hè đậu trên đường gây kẹt xe.

Ông Đoàn Ngọc Hải ‘phản pháo’ ý kiến xe đoàn kiểm tra gây kẹt xe

Ông Đoàn Ngọc Hải ‘phản pháo’ ý kiến xe đoàn kiểm tra gây kẹt xe

Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho rằng, người dân góp ý vụ xe biển xanh của đoàn liên ngành gây ùn tắc giao thông là 'không trên tinh thần xây dựng'.

Ông Đoàn Ngọc Hải lại 'trảm' xe biển xanh 80B chiếm vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải lại 'trảm' xe biển xanh 80B chiếm vỉa hè

Hai ô tô biển xanh 80B đậu trên vỉa hè bị ông Đoàn Ngọc Hải cho xử phạt. Trong đó một xe vắng tài xế bị niêm phong cẩu về trụ sở. 

Ông Đoàn Ngọc Hải nhắc nhở, tha xe ngoại giao đậu trên vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải nhắc nhở, tha xe ngoại giao đậu trên vỉa hè

Thấy ô tô của lãnh sự quán Panama đậu trên vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đến nhắc nhở và đề nghị rời khỏi hiện trường mà không xử phạt.

Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển 1 chủ tịch phường

Ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển 1 chủ tịch phường

Buông lỏng quản lý khiến vỉa hè bị tái chiếm, Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất hạ chức, điều chuyển.

Tuấn Kiệt- Văn Bình