Trong số các chủ xe bị phạt nguội ở cổng Bệnh viện Bạch Mai, hơn 1.150 người là tài xế taxi. Đáng nói, có một trường hợp tài xế taxi công nghệ mang BKS 30A-829.xx từ tháng 5 đến 11/2020 đã vi phạm tới 28 lần cùng lỗi dừng đỗ ở cổng bệnh viện này. Tổng số tiền phải nộp phạt 16,7 triệu đồng.

Lái xe Nguyễn Bá Ư điểu khiển xe BKS 30E-534.xx bị gửi thông báo đến 16 lần, lái xe Phạm Ngọc Ch., điểu khiển xe 29A-932.xx  bị gửi thông báo 7 lần.

Thậm chí, lái xe 30E-534.xx bị camera giam sát giao thông phát hiện 55 lần vi phạm, cơ quan công an đã gửi 16 thông báo vi phạm đến chủ phương tiện, và đến ngày 2/12 vẫn còn 7 lần vi phạm chưa được xử lý.

Tất cả các xe vi phạm nhiều lần, trên cùng  tuyến đường Giải Phóng (đoạn trước cổng Bệnh viện Bạch Mai) đều là xe kinh doanh vận tải taxi

Lý giải việc nhiều tài xế taxi vi phạm nhiều lần mới bị phạt "nguội”, Trung tá Trương Song Thành -  Đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển đèn tín hiệu (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, mỗi lần phát hiện vi phạm qua hệ thống camera, đơn vị đều gửi giấy mời theo đăng ký của tài xế, số lần vi phạm tương đương với số giấy mời.

 

{keywords}
 Các lái xe vi phạm luật giao thông, khi đến ký biên bản xử phạt đều được CSGT cho xem lại hình ảnh thời điểm vi phạm bị camera ghi lại nên ai cũng "tâm phục, khẩu phục".

Tuy nhiên, có thể do tài xế chuyển chỗ ở hoặc công ty chuyển địa điểm nên họ không nhận được thông báo, dẫn tới bị cộng dồn lỗi. Ngoài các trường hợp không nhận được giấy mời vì lý do khách quan, nhiều tài xế dù đã nhận thông báo và biết bản thân vi phạm giao thông nhưng cố tình không đến xử lý.

Các trường hợp này mỗi lần vi phạm đều bị cộng dồn và chuyển sang cơ quan đăng kiểm để phối hợp xử lý theo quy định. Hiện dữ liệu đăng ký xe toàn quốc không có số điện thoại của chủ xe, do vậy cách nhanh nhất là người dân chủ động tra cứu trên trang web của Công an Hà Nội và Cục Cảnh sát giao thông để biết về vi phạm.

Trong 6.858 trường hợp vi phạm bị camera giao thông ghi hình với các lỗi như dừng đỗ đón trả khách sai quy định,  không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của vạch kẻ đường còn có lỗi sai phần đường, làn đường trong đó chủ yếu là trên tuyến đường buýt nhanh BRT với 709 trường hợp vi phạm.

Như trường hợp lái xe Nguyễn Công Kh. (SN 1982, trú tại Hữu Hoà, Thành Trì, Hà Nội điều khiển xe 29C-221.60 đi không đúng làn đường quy định nhiều lần trên tuyến đường Quang Trung - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - nơi có tuyến đường buýt nhanh BRT chạy song song. Lái xe vi phạm nhiều lần trên cùng một tuyến đường, đã bị xử phạt tổng mức tiền là 14 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng.

Trên đường Giải Phóng,  đoạn trước công Bệnh viện Bạch Mai, lái xe Nguyễn Tuấn A. (SN 1977, trú tại Đông Anh - Hà Nội) vi phạm lỗi dừng đón trả khách tại nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ nhiều lần, đã bị đội Đội Chỉ huy giao thông và Điều khiển đèn tín hiệu ra quyết định xử phạt 10 triệu 700 nghìn và tước GPLX 3 tháng.

Nguyên Trí

Ô tô để nhà tại Thanh Hóa, "tá hoả" khi CSGT báo vi phạm ở Hà Nội

Ô tô để nhà tại Thanh Hóa, "tá hoả" khi CSGT báo vi phạm ở Hà Nội

Chuẩn bị đi đăng kiểm lại chiếc ô tô của gia đình, anh Hòa (Thanh Hóa) “ngã ngửa” khi biết xe này từng bị CSGT Hà Nội gửi thông báo phạt nguội.