{keywords}
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đang triển khai thực hiện dự án xây dựng mảng xanh tuyến metro số 1 và xa lộ Hà Nội với chiều dài 14,7km, thời gian hoàn thành dự kiến năm 2020
{keywords}
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết khi tuyến metro số 1 hoàn thành, hệ thống cây xanh cũng cần được đầu tư nhằm tạo dựng mảng xanh xuyên suốt dọc tuyến metro, đoạn trên cao và xa lộ Hà Nội
{keywords}
Việc phát triển mảng xanh nhằm xây dựng mỹ quan đô thị, phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, quan trọng nhất là cải thiện môi trường, giảm quá trình biến đổi khí hậu
 
{keywords}
Mảng xanh kiểng cỏ tạo hình những tòa tháp thể hiện sự phát triển của TP

 

{keywords}
Công trình mảng xanh dọc metro và tuyến xa lộ Hà Nội được chia thành 4 phân đoạn: phân đoạn 1 từ Rạch Văn Thánh đến đường Điện Biên Phủ dài 0,8km; đoạn 2 từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc dài 3,2km
{keywords}
Phân đoạn 3 từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Thủ Đức dài 4,4km; đoạn 4 từ ngã tư Thủ Đức đến điểm cuối cầu cạn metro, đoạn nhà ga ở quận 9 và thị xã Dĩ An (Bình Dương) dài 6,3km
{keywords}
Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Dự án metro dài gần 20km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương), trong đó 2,6km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17km trên cao (11 nhà ga). Đến cuối năm 2019, tuyến metro số 1 sẽ đạt được khoảng 75% khối lượng công việc, dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2021
3 bộ có ý kiến thẩm định, 2 tuyến metro TP.HCM được 'cởi trói'

3 bộ có ý kiến thẩm định, 2 tuyến metro TP.HCM được 'cởi trói'

 Vướng mắc về phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư 2 tuyến metro của TP.HCM đã được Bộ KH-ĐT "cởi trói".

Tuấn Kiệt