- UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát bên ngoài từ xa đảm bảo không để xe công (biển xanh) vào không gian đi bộ, trừ các phương tiện làm nhiệm vụ.

UBND TP Hà Nội hôm nay có văn bản chỉ đạo về việc nâng cao hiệu quả hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

{keywords}

Đông đảo du khách dạo chơi trên phố đi bộ. Ảnh: Trần Thường

Ban chỉ đạo TP đề nghị Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở GTVT tiếp tục có giải pháp phân luồng giao thông từ xa (nhất là đối với ô tô) để không bị ùn tắc tại đầu các điểm đi vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. 

Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra các hiện tượng trộm cắp, móc túi và các hành vi vi phạm pháp luật trong không gian đi bộ.

Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức bàn giao các điểm trông giữ phương tiện bổ sung phục vụ nhân dân tham quan không gian đi bộ  (từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần), cho Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội tiếp nhận, tổ chức trông giữ - trước 16h ngày 9/9.

UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức các chốt kiểm soát từ xa đảm bảo không để các đối tượng bán hàng rong trong không gian đi bộ; không để xe công (ô tô biển xanh) đi vào không gian đi bộ (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, PCCC, cứu thương, xử lý sự cố về điện; xe thu gom rác của công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội... thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch).

Hà Nội cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm gây mất vệ sinh môi trường; đồng thời tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đi vệ sinh miễn phí. 

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội tăng cường thêm các lực lượng thu gom rác; bố trí thêm thùng rác tại các vị trí phù hợp; nghiên cứu lắp đặt thêm nhà vệ sinh công cộng lưu động miễn phí.

Sở Du lịch chủ trì, cùng các đơn vị lắp đặt và bổ sung hoàn chỉnh thêm các trạm phát wifi trong khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tăng dung lượng đường truyền và chất lượng thiết bị phát sóng để phục vụ du khách tốt hơn. 

H.Nhì