Đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ Phú Yên cho biết, ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ sử dụng xe BKS 78A - 00114 là đúng chế độ và xe này được cấp phép ra vào sân bay Tuy Hòa. 

Ông Lương Minh Sơn cũng xác nhận với báo chí ông đi công tác ở TP.HCM và có chế độ xe biển xanh đưa đón.

Xe có giấy tờ đầy đủ các tiêu chuẩn đưa đón. Lúc về, khi xuống sân bay Tuy Hòa thì có con dâu cũng đi chữa bệnh ở TP.HCM về nên cho đi cùng xe.

{keywords}
Xe biển xanh vào sân bay Tuy hoà đón Phó Bí thư tỉnh uỷ Phú Yên

Một lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, xe đón Phó Bí thư tỉnh uỷ Phú Yên được cấp phép vào sân bay Tuy Hoà.   

Xe được cấp cho Phó Bí thư tỉnh uỷ để sử dụng vào mục đích công, không được sử dụng mục đích riêng.

Quy định ngặt nghèo

Nhằm đảm bảo hoạt động bay, xe ra vào sân bay được quy định rất ngặt nghèo. Theo Cục Hàng không, quy định cấp thẻ và kiểm soát phương tiện ra vào khu vực hạn chế của sân bay, cảng hàng không đã được nêu rõ trong Thông tư 13/2019 của Bộ GTVT.

Điều 30 của Thông tư này quy định, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý người, phương tiện được cấp thẻ, giấy phép ra vào sân bay chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng thẻ, giấy phép, đảm bảo sử dụng đúng mục đích.

Điều 32 của Thông tư 13 cũng nêu rõ, người, phương tiện khi ra vào và hoạt động tại khu vực hạn chế của sân bay phải có thẻ, giấy phép. Giấy phép phải để ở phía trước buồng lái hoặc tại vị trí dễ nhận biết của xe, ra/vào đúng cổng, tuân thủ hướng dẫn về an ninh hàng không.

Trường hợp phương tiện hoạt động không thường xuyên trong khu bay, khi ra vào và hoạt động trong khu vực hạn chế của sân bay phải có nhân viên kiểm soát an ninh đi cùng hoặc phương tiện của sân bay dẫn đường.

Trong trường hợp xe vào đón Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên do phương tiện hoạt động không thường xuyên trong khu bay, vì vậy phải có xe dẫn đường, hoặc nhân viên sân bay đi cùng.

Phương tiện hoạt động trong khu vực hạn chế phải chạy đúng luồng, tuyến, đúng tốc độ, dừng, đỗ đúng vị trí quy định; chịu sự kiểm tra, giám sát và tuân theo sự hướng dẫn của nhân viên an ninh hàng không.

Người, đồ vật được phương tiện có thẻ mang theo vào khu vực hạn chế của sân bay cũng được quy định cụ thể loại được mang theo, loại không và phải đăng ký tại điểm kiểm tra.

Người sử dụng thẻ, người sử dụng phương tiện được cấp giấy phép sẽ bị thu hồi thẻ, giấy phép trong một số trường hợp gồm: Vi phạm quy định về an ninh, an toàn hàng không, vi phạm quy định về sử dụng thẻ, giấy phép; không còn đáp ứng điều kiện cấp thẻ, giấy phép.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý người, phương tiện được cấp thẻ, giấy phép chịu trách nhiệm thu hồi và bàn giao cho đơn vị cấp.

Sửa hai đường băng, Bộ trưởng GTVT mong khách đi máy bay thông cảm

Sửa hai đường băng, Bộ trưởng GTVT mong khách đi máy bay thông cảm

Việc sửa chữa hai đường cất, hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất ảnh hưởng kế hoạch đi lại, cũng như tạo nên sự phiền toái nhất định đối với hành khách.  

Vũ Điệp