- Một số phi công nghỉ ốm đột xuất khiến nhiều chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến. Vietnam Airlines đã phải tăng cường các chuyến bay để khắc phục tình trạng này.

Jetstar Pacific xác nhận, tháng 9, 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. Thời gian qua, hãng đã chủ động điều chỉnh tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến nội địa, tăng khai thác quốc tế.

Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách nhưng một số phi công của hãng liên tục bị ốm, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh theo quy định an toàn.

{keywords}

Jetstar Pacific đã chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa 2 hãng, đồng thời phục vụ và đền bù theo quy định.

Để khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines sang hỗ trợ. Theo quy định, những phi công này sẽ trải qua huấn luyện, đào tạo chuyển đổi nhà khai thác trước khi tham gia phục vụ hành khách, góp phần ổn định lịch bay.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết đã yêu cầu Jetstar Pacific báo cáo về tình trạng bất thường này. Do thiếu phi công nên số lượng các chuyến bay của Jetstar Pacific giảm mạnh trong những ngày cuối tháng 9. Cục đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không có kế hoạch tăng chuyến.

Theo đó, Vietnam Airlines báo cáo sẽ tăng 41 chuyến bay từ 29/9 đến 15/10. Vietjet tăng 5 chuyến trong các ngày 2, 3/10, và tiếp tục có kế hoạch tăng chuyến trong những ngày tới.

Tình trạng chậm, hủy chuyến bay bất ngờ tăng vọt

Tình trạng chậm, hủy chuyến bay bất ngờ tăng vọt

Tình trạng chậm, hủy chuyến bay bất ngờ “tăng vọt” trong mùa cao điểm đang gây khổ sở cho hành khách đi máy bay.

Hủy chuyến vì chim trời va phải máy bay

Hủy chuyến vì chim trời va phải máy bay

 gày 6/1, do chim trời va vào tàu bay Vietjet khiến tàu phải dừng bay để kiểm tra và bảo dưỡng kỹ thuật. Hai chuyến bay trong ngày phải hủy do sự cố này. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền thay đổi giờ bay.

Sửa đường bay TSN: Không được để chậm, hủy chuyến

Sửa đường bay TSN: Không được để chậm, hủy chuyến

Cục Hàng không VN sẽ phải có báo cáo Bộ GTVT trước ngày 10/4 phương án đảm bảo kế hoạch khai thác các chuyến bay cũng như tránh chậm, huỷ chuyến do việc sửa chữa, nâng cấp đường bay Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Vũ Điệp