- Tối qua, chuyến bay BL519 của Jetstar Pacific phải hủy vì lý do khai thác và mật độ sân bay dẫn đến giờ bay của phi công bị quá thời gian quy định.

Trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2 một máy bay của Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45, do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt, dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40. 

Sau đó, chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về TP.HCM cũng bị chậm từ 20h30 đến 21h30.

{keywords}

Theo kế hoạch, máy bay này sẽ tiếp tục ra Hải Phòng để vận chuyển khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc 1h40. Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và phải hủy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hãng hàng không Jetstar Pacific đã thông báo, xin lỗi hành khách đồng thời bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào trưa nay.

Hiện nay ngành hàng không thế giới quy định tất cả phi công đều không được phép lái máy bay vượt quá số giờ bay quy định để bảo đảm an toàn bay.

Vũ Điệp