Khi kiểm tra an ninh soi chiếu người và hành lý xách tay, an ninh sân bay Liên Khương mới đây phát hiện trong hành lý 1 nữ hành khách có chiếc áo phao chuyên dụng trên máy bay.

Nữ hành khách lấy trộm là Dương Thị Dung, dự định đi chuyến bay VJ408 từ Liên Khương về Hà Nội.

Nhìn thông tin ghi trên áo phao, an ninh sân bay nhanh chóng xác nhận, chiếc áo phao này do nữ hành khách “chôm” trên chuyến bay VJ783 từ Hà Nội đi Cam Ranh mà khách này bay trước đó.

Vụ việc được bàn giao cho nhà chức trách hàng không tại sân bay, xử lý theo quy định.

{keywords}
Hành khách trộm áo phao trên máy bay sẽ bị phạt nặng

Với hành vi trên, nữ hành khách Dương Thị Dung sẽ bị xử phạt theo Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không do có hành vi trộm cắp, chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị trên máy bay. Mức phạt từ 7-10 triệu đồng.

Áo phao trang bị trên máy bay, hành khách chỉ được sử dụng khi có yêu cầu của tiếp viên chuyến bay, trong trường hợp phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước.

Mọi hành vi lấy áo phao ra khỏi vị trí khi không có yêu cầu của tiếp viên là vi phạm quy định về an toàn bay, uy hiếp an toàn cho chính hành khách đó và hành khách khác.

Không có chuyện đổi suất dưỡng lão lấy chiếc Boeing nằm im 12 năm ở Nội Bài

Không có chuyện đổi suất dưỡng lão lấy chiếc Boeing nằm im 12 năm ở Nội Bài

 Chiếc máy bay Boeing 727-200 bị bỏ rơi 12 năm ở sân bay Nội Bài. Cục Hàng không VN cho biết không có chuyện đổi chác máy bay lấy kẹo, bánh hay suất dưỡng lão.

Vũ Điệp