Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc điều chỉnh, phần luồng này nhằm đảm bảo trật tự an toàn, kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay.

Đồng thời, việc này nhằm nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cảng đã phối hợp Sở GTVT, TTGT, CSGT, Công an quận Tân Bình để triển khai phương án từ ngày 14/11 tới.

Phân luồng ô tô đón, trả khách trong sân bay Tân Sơn Nhất
Cảnh đón/trả khách lộn xộn, ùn ứ trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuấn Kiệt

Cụ thể, tại ga quốc nội sẽ được chia làm 4 làn.

Trong đó, làn A: chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm đón khách”.

Làn B, làn C: dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.

Làn D (trong nhà xe TCP): chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Đường dành cho xe ô tô” và biển phụ có nội dung “Xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.

Đối với xe từ 25 chỗ trở lên: dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP.

 

Điểm đón xe buýt: tại cột 12 – Làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).

Cảng lưu ý tất cả các phương tiện dừng đón/trả khách không quá 3 phút. Các làn đường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định để tiến hành ghi hình phương tiện dừng, đỗ sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội”.

Ngoài ra, để hạn chế ùn tắc khu vực trước nhà ga quốc nội, khuyến khích hành khách gửi phương tiện tại nhà xe TCP trước khi vào nhà ga.

Phân luồng ô tô đón, trả khách trong sân bay Tân Sơn Nhất
Việc phần luồng, điều tiết giao thông bên trong đường nội bộ sân bay nhằm giảm tải ùn ứ, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Sở GTVT TP cũng cho biết, theo phân cấp, các tuyến đường nội bộ sân bay Tân Sơn Nhất do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất quản lý. Do đó, Sở đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai lắp đặt biển báo, băng rôn thông báo thời gian thực hiện phương án nêu trên theo đúng quy định.

Các đơn vị đảm bảo lắp đặt nhiều biển báo xác định tên các làn, biển báo cấm, biển hướng dẫn ở vị trí dễ quan sát để người phương tiện dễ dàng nhận biết từ xa và chấp hành đúng phương án phân luồng tại sân bay.

Điều này góp phần giúp không để xảy ra tình trạng thiếu biển báo hoặc có biển báo nhưng lắp đặt ở vị trí khó quan sát dẫn đến ùn tắc giao thông.

Sáu dự án "giải cứu" ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất đang bức bí mặt bằng

Sáu dự án "giải cứu" ùn tắc cửa ngõ Tân Sơn Nhất đang bức bí mặt bằng

Sáu dự án giao thông 'giải cứu' ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất với kinh phí đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng đang 'trùm mền" do vướng mặt bằng.

Tuấn Kiệt